Zidane sẽ giúp Man United giải quyết 2 nút thắt quan trọng

08:30 Thứ hai 15/11/2021 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Pháp đang thất nghiệp sau khi chia tay Real Madrid. Nửa đỏ thành Manchester hứa hẹn là bến đỗ tiềm năng với Zinedine Zidane.

Man United đang liên hệ đến Zinedine Zidane trở thành chủ đề hot được bàn tán vài giờ qua. Thuyền trưởng người Pháp vẫn đang thất nghiệp sau khi rời Real Madrid. Mối quan hệ tốt giữa Zidane với bộ đôi Cristiano Ronaldo và Raphael Varane hứa hẹn giúp Zidane gặp nhiều thuận lợi tại Man United.

Phản ứng chậm chạp của giới chủ Quỷ đỏ khiến họ loay hoay và gặp khó trong việc tìm kiếm ứng cử viên thay thế Ole Gunnar Solskjaer. Antonio Conte là ứng cử viên hàng đầu trước khi ông nhận lời dẫn dắt Tottenham Hotspur.

MU - Bóng Đá

Tương lai của Ole đang bất định.

Sau khi vồ hụt Conte, Man United còn 3 HLV tiềm năng khác ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford: Zidane, Erik ten Hag và Brendan Rodgers. So sánh về năng lực chiến thuật, Zidane tỏ ra nhạt nhòa hơn 2 người đồng nghiệp.

Ten Hag giúp Ajax duy trì vị thế tại giải VĐQG Hà Lan dù đội hình đã bị sứt mẻ khá lớn sau thành tích lọt vào bán kết Champions League 2018/2019. Rodgers tỏ ra không kém cạnh khi chiến lược gia người Bắc Ireland giúp Leicester City đủ sức thách thức nhóm Big Six và một suất trong Top 4.

Đặt lên bàn cân so sánh, Zidane không thuộc mẫu HLV xuất sắc về bày binh bố trận. Thay vào đó, thuyền trưởng 49 tuổi là bậc thầy trong việc quản trị phòng thay đồ, làm công tác tâm lý với các học trò.

MU - Bóng Đá

Zidane là ứng cử viên hàng đầu thay thế Ole. 

Việc Ronaldo chấp nhận chơi ít trận, nghỉ ngơi nhiều hơn ở giai đoạn cuối khoác áo Real Madrid cho thấy cái tài của Zidane. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã hạ cái tôi, chấp nhận lùi xuống vì bản thân anh và vì tập thể Real Madrid. Trên hết, CR7 tin tưởng vào Zidane, anh biết rằng huyền thoại người Pháp đang làm mọi cách để giúp mình thăng hoa hơn, bùng nổ dữ dội và bảo vệ sự nghiệp thi đấu lâu dài hơn.

Kịch bản trên có thể lặp lại khi Zidane ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Ronaldo, Varane, Harry Maguire, David de Gea hứa hẹn chơi bùng nổ nếu họ được Zidane làm công tác tốt về tâm lý.

MU - Bóng Đá

Zidane và Ronaldo có thời gian làm việc ăn ý tại Real.

Song song với đó, bài toán tương lai Paul Pogba sẽ được giải quyết rốt ráo khi Zidane thay thế Ole. Tiền vệ người Pháp từng không ít lần công khai ước muốn gia nhập Real Madrid chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Zidane.

Ước nguyện đó của ngôi sao 28 tuổi có thể được thỏa mãn ngay tại Man United. Ole đã thất bại trong việc “thuần phục” Pogba. Cựu sao Juventus không thể duy trì phong độ ổn định xuyên suốt khoảng thời gian chơi bóng tại Old Trafford.

MU - Bóng Đá

Pogba từng muốn thi đấu dưới trướng của Zidane tại Real. 

Quay ngược quá khứ, màn trình diễn chói sáng tại Juventus là bước đệm giúp Pogba tái hợp Man United vào năm 2016. HLV trưởng của Lão phu nhân lúc bấy giờ là Conte. Cá tính mạnh mẽ, khả năng thu phục nhân tâm nơi Conte đã biến Pogba thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Hiện tại, Pogba cần một Conte 2.0. Zidane có thể trở thành Conte 2.0 đối với Pogba khi tầm ảnh hưởng của huyền thoại người Pháp rất lớn đối với các ngôi sao mang quốc tịch xứ lục lăng.

MU - Bóng Đá

Man United cần một diện mạo mới sau đợt tập trung ĐTQG tháng 11.

Việc thuyết phục thành công Zidane nhận việc sẽ giúp Man United giải quyết 2 vấn đề căn bản: giành danh hiệu trong khoảng thời gian ngắn và “thuần hóa” các ngôi sao cá tính trong đội hình.

Man United gặp khó trong việc thuyết phục Zidane ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford khi HLV 49 tuổi mong muốn thay Didier Deschamps dẫn dắt đội tuyển Pháp. Đó là cản trở lớn mà Quỷ đỏ cần tìm cách giải quyết.

Ronaldo phô diễn kỹ thuật trên sân tập Man United: 

 
Anh Nguyễn | 08:00 15/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục