Zidane sẽ còn đau đầu với bài toán trung phong

14:48 Chủ nhật 10/09/2017

TinTheThao.com.vnSau trận hòa thất vọng với Levante tại vòng 3 La Liga, HLV Zinedine Zidane sẽ có rất nhiều việc phải làm để nâng cao khả năng ghi bàn của hàng công thiếu vắng 1 trung phong hiệu quả.

Phát biểu sau trận hòa 1-1 trước đội bóng mới lên hạng Levante ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu ngày hôm qua (9/9), HLV Zinedine Zidane nhận thức rõ vấn đề mà đội bóng của ông đang gặp phải đồng thời thừa nhận hiện tại đã quá muộn để đưa về thêm bất cứ một sự bổ sung chất lượng nào: “Danh sách đội hình lúc này đã được chốt chính thức và chúng tôi chỉ có thể tìm cách giải quyết với những cá nhân đang có trong tay.”

Zidane sẽ còn đau đầu với bài toán trung phong - Bóng Đá

 

Vấn đề được nói đến ở đây có lẽ cũng không thể lọt khỏi tầm mắt của phần đông người hâm mộ. Từ trước khi kỳ chuyển nhượng Hè năm nay chính thức đóng cửa, việc Zinedine Zidane cùng ban lãnh đạo Real Madrid quyết định không chiêu mộ thêm bất cứ trung phong nào khiến nhiều CĐV tỏ ra lo lắng. Chân sút trẻ tài năng Alvaro Morata đã ra đi tìm kiếm một suất đá thường xuyên tại Chelsea. Karim Benzema, Cristiano Ronaldo và Borja Mayoral hiện là 3 sự lựa chọn khả dĩ nhất cho vị trung phong trong sơ đồ chiến thuật của Zizou.

Quay trở lại một chút ở mùa giải năm ngoái, siêu sao số 1 của đôi bóng là Cristiano Ronaldo được HLV Zidane cho ‘nghỉ dưỡng’ khá thường xuyên trong những trận đấu trước những đối thủ dưới cơ để tập trung cho các cuộc đối đầu quan trọng hơn. Khi ấy, Kền kền trắng vẫn đủ sức giành chiến thắng bởi họ vẫn còn đó những kép phụ đẳng cấp như Morata hay James Rodiguez.

Tuy nhiên, lúc này, khi CR7 không thể góp mặt trên sân do án treo giò, những ngôi sao còn lại trong tay Zidane lại chẳng thể làm nên chuyện. Trước Levante ngày hôm qua, Karim Benzema là số 9 duy nhất nằm trong danh sách đăng kí thi đấu bởi tài năng trẻ Mayoral dường như chưa tạo đủ niềm tin với vị chiến lược gia người Pháp.

Zidane sẽ còn đau đầu với bài toán trung phong - Bóng Đá

 

Không may thay, trong một ngày Levante chơi cực kỳ tốt, Benzema lại dính chấn thương sớm phải rời sân ở thời điểm mà Real đang bị dẫn trước. Mọi kỳ vọng lúc này được dồn lên đôi chân của Gareth Bale, song chân sút xứ Wales lại chỉ có thể đáp trả bằng một màn trình gây thất vọng.

Theo thống kê, ở 2 trận đấu gần nhất, Real Madrid chỉ có được 39 cú sút về phía khung thành đối phương và chỉ ghi được duy nhất 3 bàn thắng cùng 2 điểm ít ỏi. Các Madridista lúc này có lẽ đang rất nhớ Ronaldo và hy vọng anh sớm trở lại thi đấu để lấy lại phong độ tốt nhất cho đội bóng. Bộ mặt mà những Benzema hay Bale thể hiện trong những trận đấu vừa qua không khỏi khiến NHM phải lo lắng về tương lai với rất nhiều thách thức. Hàng tiền vệ trứ danh của Zizou có lẽ cũng không thể gánh vác nhiệm vụ kéo cả con tàu đến với vinh quang.

Tuy nhiên, kể cả khi Ronaldo trở lại, bài toán số 9 vẫn sẽ là 1 vấn đề khiến HLV Zidane phải đau đầu. CR7 hiện đã bước sang tuổi 32, độ tuổi mà thể lực đang dần trở thành một điểm trừ đối với bất cứ ngôi sao nào. Ronaldo dĩ nhiên vẫn là một ngôi sao sáng, nhưng chỉ mình anh cũng không thể nào gánh cả hàng công Real trong suốt mùa giải, đặc biệt là trong những giai đoạn quan trọng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 17:30 10/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục