Zidane Iqbal đang đền đáp niềm tin của Ten Hag như thế nào?

07:16 Thứ năm 22/09/2022

TinTheThao.com.vnZidane Iqbal là ngôi sao đột phá của Man Utd trong chuyến du đấu mùa hè và tài năng trẻ này sẽ có nhiều cơ hội hơn dưới thời Erik ten Hag trong thời gian tới.

 

Đối với một số cầu thủ, việc tập trung cùng ĐTQG có thể là một điều may mắn. Nó cho phép những người không được ưu ái tại CLB có cơ hội thể hiện mình, lấy lại sự tự tin cũng như gửi một thông điệp đến HLV của họ. Cầu thủ trẻ của Man Utd, Zidane Iqbal đang làm điều ngược lại, trong nỗ lực lọt vào mắt xanh của Erik ten Hag.

Zidane Iqbal đang đền đáp niềm tin của Ten Hag như thế nào? - Bóng Đá

 Zidane Iqbal đầy tiềm năng.

Cầu thủ 19 tuổi này là phát hiện thú vị của Man Utd trong chuyến du đấu mùa hè 2022 nhờ một loạt các màn trình diễn xuất sắc. Iqbal có 154 phút chơi bóng, nhiều hơn Aaron Wan-Bissaka, và gây ấn tượng mạnh đến mức Ten Hag phải giữ anh ở lại Old Trafford thay vì đem đi cho mượn.

Iqbal rất tài năng, và dễ hiểu khi anh thu hút sự quan tâm từ một số câu lạc bộ ở Championship. Nhưng Man Utd quyết định rằng anh sẽ được hưởng lợi nhiều nhất nếu tiếp tục được đào tạo trong một môi trường ưu tú và học hỏi từ những tiền vệ hàng đầu tại CLB. Sẽ rất tốt nếu tuyển thủ Iraq được học hỏi từ những cầu thủ như Bruno Fernandes, Christian Eriksen hay Casemiro, và điều quan trọng nữa, là anh sẽ có những phút thi đấu ý nghĩa hơn cùng đội một mùa giải này để xây dựng động lực tích cực kể từ đó.

Zidane Iqbal đang đền đáp niềm tin của Ten Hag như thế nào? - Bóng Đá

 Zidane Iqbal đang vạch ra lộ trình đúng đắn.

Để làm được điều đó, Iqbal đã mạo hiểm khi từ chối lên tuyển, để tập trung vào sự phát triển của mình tại Man Utd. Anh sẽ ở lại Carrington, để làm việc cùng Ten Hag mỗi ngày và nhận được sự chú ý lớn hơn với tư cách là một trong số ít tiền vệ không lên tuyển đợt này. Trong đợt tập trung cùng ĐTQG tiếp theo, mọi thứ sẽ khác đi, bởi Iqbal có thể có được kinh nghiệm vô giá khi Iraq đối đầu với Mexico và Bỉ trong các trận khởi động trước World Cup vào đầu tháng 11, và có cơ hội thử sức mình trước một số cầu thủ hàng đầu ở vị trí của mình.

Iqbal có tài năng, nhưng điều ấn tượng hơn của anh là sự trưởng thành, là quyết tâm. Anh được coi là người đóng vai trò tiên phong, vì ít cầu thủ người Anh gốc Á trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, chỉ chiếm 0,25%, mặc dù chiếm 7% dân số. Anh nhận thức rõ vai trò của mình như một hình mẫu. Đạo đức làm việc của anh được đánh giá cao, khi được thừa hưởng, bao bọc từ cha mẹ mình, và anh hầu như không dính gì tới những rắc rối bên ngoài sân cỏ, hay các hợp đồng thương mại.

Hành trình tiếp theo của Iqbal có thể đến vào tháng tới, trước lịch thi đấu dày đặt của Man Utd. Europa League hay League Cup sẽ là đấu trường lý tưởng cho anh. Ngay cả khi cơ hội không đến, điều đó cũng không khiến Iqbal phải chùn bước, và càng khiến anh ấy khao khát chứng tỏ mình nhiều hơn.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 06:18 22/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục