"Zidane da màu" chuẩn bị tái xuất Châu Âu

08:38 Chủ nhật 01/07/2018

TinTheThao.com.vnThần đồng một thời của câu lạc bộ Chelsea, Gael Kakuta đang trên đường rời Trung Quốc để trở về quê hương chơi bóng trong màu áo Amiens (Ligue 1).

Gael Kakuta năm nay 27 tuổi, anh từng là một tài năng sáng giá của câu lạc bộ Lens (Pháp), trước khi chuyển đến Chelsea vào mùa hè năm 2007 với mức giá chỉ 115 ngàn euro. Tại đây, tiền vệ tấn công này từng được tung hô là "tiểu Zidane" hay "Zidane da màu" vì phong cách chơi bóng có phần giống với huyền thoại Real Madrid.

Kakuta từng được kì vọng rất nhiều ở Chelsea.

Tuy nhiên, 4 năm "ăn tập" tại đội trẻ The Blues, trong đó có 1 vài lần xuất hiện ở đội một đã khiến người ta nhận ra rằng Kakuta chỉ là một món hàng "fake" không hơn không kém. Anh thiếu sức mạnh cũng như sự sáng tạo cần thiết của một người chơi hộ công.

Ngày 25 tháng 1 năm 2011 cũng là lúc cựu thần đồng liên tục "dạt" đến các đội bóng khác nhau ở Anh, Ý, Hà Lan, Pháp và Tây Ban Nha, trước khi bị Chelsea bán đứt cho Sevilla với mức giá lên đến... 6 triệu euro vào năm 2015. Và sau đó, chính đội bóng này gửi anh đến Trung Quốc trong màu áo Hebei China Fortune.

Mới đây, CLB Amiens đã tính mua đứt Kakuta về từ Trung Quốc với mức giá rơi vào khoảng 2-3 triệu euro, mặc dù vậy cả hai bên vẫn chưa thống nhất được những điều khoản cá nhân.

Vì thế vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Kakuta đã chính thức "hồi hương", tuy nhiên nhiều khả năng anh vẫn sẽ chơi bóng tại Ligue 1 mùa giải sau.

Vũ Quang Toản | 07:15 01/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục