Zidane có chủ quan khi không chiêu mộ thêm trung phong?

22:56 Thứ tư 30/08/2017

TinTheThao.com.vnCó lẽ kỳ chuyển nhượng Hè năm nay đã thực sự khép lại với Real Madrid cùng việc họ không có thêm bất cứ sự bổ sung chất lượng nào cho vị trí trung phong cắm.

Trong tay HLV Zinedine Zidane hiện tại chỉ có 3 cái tên khả dĩ cho vị trí tiền đạo là Karim Benzema, Borja Mayoral và Cristiano Ronaldo. Trong khi Mayoral còn quá trẻ và chưa đủ bản lĩnh để lĩnh xướng hàng công, Ronaldo và Benzema gần như sẽ chắc chắn phải hoạt động hết công suất trong phần còn lại của mùa giải.

Zidane có chủ quan khi không chiêu mộ thêm trung phong? - Bóng Đá

 

Thầy trò HLV Zidane bước vào mùa giải mới với quyết tâm cực cao để có thể san bằng thành tích giành cú ăn 6 như điều đại kình địch Barcelona từng đạt được ở thời đỉnh cao. Để làm được điều này, họ cần nhiều hơn là sự may mắn. Có vẻ như sơ đồ chiến thuật mà Zizou áp dụng trong phần lớn mùa giải năm nay sẽ là 4-4-2 thay vì 4-3-3 truyền thống. Nguyên nhân đến từ việc chiến lược gia người Pháp đang sở hữu quá nhiều hảo thủ ở vị trí tiền vệ.

Tuy nhiên, điều đó cũng khiến NHM đặt ra câu hỏi tại sao ban lãnh đạo Kền kền trắng và Zidane lại không phá két để đưa thêm về 1 vài sự bổ sung chất lượng cho vị trí trung phong, nhất là sau khi ngôi sao trẻ đầy tài năng Alvaro Morata quyết tâm ‘dứt áo ra đi’ để tìm cho mình suất thi đấu chính thức thường xuyên hơn. Mặc dù chỉ là ‘kép phụ’ ở mùa giải năm ngoái, nhưng không ai có thể phủ nhận những đóng góp to lớn của Morata trên con đường chinh phục các giải đấu hàng đầu của đội bóng Hoàng gia. Mariano Diaz, một tài năng trẻ triển vọng khác cũng đã cập bến Lyon.

Zidane có chủ quan khi không chiêu mộ thêm trung phong? - Bóng Đá

 

Trở lại với vấn đề thiếu hụt trung phong của Zidane, Karim Benzema mặc dù là một cộng sự ăn ý của Ronaldo trên hàng công, song chân sút người Pháp lại cho thấy sự yếu kém và không đủ sức gánh vác nhiệm vụ ghi bàn mỗi khi Ronaldo vắng mặt. Điển hình trong trận hòa 2-2 với Valencia cuối tuần trước, chính Benzema là người đã để lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn khiến đội nhà đánh rơi điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Zidane hoàn toàn có lý do để đưa Benzema ra khỏi sân nhưng ông hoàn toàn không có một sự lựa chọn nào khác.

Mặc dù đôi lúc Zizou có thể gây bất ngờ bằng việc để ‘thần đồng’ Marco Asensio hay Gareth Bale chơi ở vị trí mũi nhọn trên hàng công, song đây rõ ràng không thể là một phương án hữu hiệu về lâu về dài. Vị trí trung phong vẫn nên được giao cho một trung phong có đủ đẳng cấp, mặc dù nhiệm vụ ghi bàn về cơ bản thuộc về mọi cầu thủ góp mặt trên sân.

Thêm vào đó, cả Ronaldo và Benzema lúc này đều đã bước qua tuổi 30. Điều kiện thể lực có lẽ không cho phép họ được ra sân trong mọi trận đấu. Mùa giải trước, Zidane cũng đã liên tục để Ronaldo nghỉ ngơi trong những trận cầu mà các ‘kép phụ’ như Morata có thể gánh vác, nhưng hiện tại, đó lại là vấn đề mà Zizou và các cộng sự trong ban huấn luyện cần phải giải quyết.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 00:50 31/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục