Zakaria - Cái tên khiến Man Utd "quên lãng" Declan Rice là ai?

07:35 Chủ nhật 13/06/2021

TinTheThao.com.vnManchester United đang cân nhắc khả năng chiêu mộ ngôi sao trẻ người Thụy Sĩ ngay trong kỳ chuyển nhượng hè.

Cầu thủ sinh năm 1996 là một trong số ít các tiền vệ trẻ cho thấy sự toàn diện ở cả khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Servette và được đôn lên đội một vào tháng Giêng 2015.

Dù lần đầu thi đấu tại sân chơi cao nhất Thụy Sĩ, song Zakaria không hề choáng ngợp, ngược lại anh còn thể hiện sự tự tin cao độ và nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của CLB. Chính những màn trình diễn ấn tượng đã mở ra cơ hội để Zakaria cập bến BSC Young Boys vào mùa hè cùng năm.

Denis Zakaria là ai - Bóng Đá

 Zakaria chơi ấn tượng trong màu áo Young Boys.

Tại đây, tài năng người Thụy Sĩ thường xuyên được trọng dụng và liên tục gây chú ý cho giới mộ điệu. Tuy nhiên khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và dần hoàn thiện những kỹ năng cơ bản, Zakaria nhận ra rằng môi trường bóng đá quê nhà không đủ để anh có thể phát triển bản thân hơn nữa, chính vì vậy, mùa hè 2017, anh đã chấp nhận lời đề nghị gia nhập Borussia Monchengladbach.

Chuyển đến Bundesliga - một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu, Zakaria cần một khoảng thời gian ngắn để kịp thích nghi với môi trường mới. Anh kết thúc mùa 2017/18 với 32 lần ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 2 bàn thắng cùng 3 kiến tạo.

Với 4 HĐ cực chất, Man Utd sẽ khiến Premier League khiếp sợ - Bóng Đá

 Tài năng khiến mọi ông lớn châu Âu phải nhòm ngó.

Những mùa giải tiếp theo, Zakaria cho thấy sự tiến bộ một cách rõ rệt. Sở hữu chiều cao lý tưởng (cao đến 1m90) cùng sự nhanh nhẹn khéo léo, anh luôn xuất hiện đúng lúc tại các điểm nóng và gây ra vô vàn rắc rối cho các tiền vệ tấn công bên phía đối thủ.

Sau 37 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước, trung bình mỗi trận, ngôi sao người Thụy Sĩ có 0,7 pha tranh chấp tay đôi trên không và 1,2 lần tắc bóng thành công. Ngoài ra, Zakaria cũng cho thấy khả năng rê dắt bóng và kiến tạo đáng kinh ngạc với thông số rê bóng qua người 0,8 lần và 0,3 đường chuyền quyết định mỗi trận, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 89,1%.

Ở tuổi 24 tuổi, cầu thủ người Thụy Sĩ đã khiến giới mộ điệu sửng sốt bởi những thống kê rất đáng kinh ngạc. Chính vì vậy,  không quá ngạc nhiên khi Man Utd đang có sự cân nhắc giữa việc chiêu mộ Zakaria hay Declan Rice.

Bên cạnh vấn đề chuyên môn của Zakaria, một nguyên nhân nữa khiến Quỷ đỏ muốn sở hữu anh vì họ cho rằng mức phí chuyển nhượng của thương vụ này sẽ không quá đắt đỏ.

Pogba và Modric ở World Cup:

 
Trường Sơn | 06:37 13/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục