Yuto Nagatomo, "chiến binh samurai xanh" của Inter Milan

12:14 Thứ năm 12/09/2019

Ngày hôm nay (12/9/2019), Yuto Nagatomo đã bước sang tuổi 33. Nhân dịp này, hãy cùng nhìn lại sự nghiệp của hậu vệ người Nhật Bản.

Yuto Nagatomo,

 Ngày 12/9/1986, Yuto Nagatomo chào đời ở Ehime, Nhật Bản. Anh là 1 cầu thủ trưởng thành theo mô hình bóng đá học đường ở đất nước mặt trời mọc, khi từng tham gia các cấp độ đội trẻ tại trường trung học Higashi Fukuoka và đại học Meiji.

Yuto Nagatomo,

 Năm 2007, Yuto Nagatomo có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo FC Tokyo. Trong 4 mùa giải chơi cho đội bóng thủ đô Nhật Bản, anh ra sân 85 trận.

Yuto Nagatomo,

 Tháng 7/2010, Nagatomo rời Nhật Bản để sang Italia khoác áo Cesena theo dạng cho mượn. Ở giai đoạn lượt đi, hậu vệ này đã để lại nhiều ấn tượng và được đội bóng xứ Emilia-Romagna mua đứt.

Yuto Nagatomo,

 Tuy nhiên, đến phiên chợ mùa đông, hậu vệ sinh năm 1986 đã gia nhập Inter Milan và trở thành cầu thủ gốc Đông Á đầu tiên chơi cho Nerazzurri.

Yuto Nagatomo,

 Nagatomo gắn bó với Inter Milan trong 7 năm và được sát cánh cùng nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Ivan Perisic, Marcelo Brozovic, Wesley Sneijder, Marco Materazzi...

Yuto Nagatomo,

 Tuy nhiên, Nerazzurri khi ấy đang trong giai đoạn khủng hoảng hậu "cú ăn 3" lịch sử vào năm 2010. Họ không thể giành vé tham dự UEFA Champions League trong nửa thập kỉ. Danh hiệu duy nhất Nagatomo có được cùng Inter Milan là Coppa Italia ở mùa giải 2010 - 2011.

Yuto Nagatomo,

 Nagatomo nổi tiếng với lối chơi tốc độ bên hành lang cánh trái. Ngoài ra, anh cũng rất dũng mãnh và không ngại va chạm.

Yuto Nagatomo,

 Cầu thủ người Nhật Bản đã có 210 trận đấu cùng với Inter Milan. Đã từng có thời điểm anh được mang băng đội trưởng của Nerazzurri.

Yuto Nagatomo,

 Tháng 1/2018, cảm thấy không còn đóng góp được nhiều cho Inter Milan, Yuto Nagatomo đã chuyển sang Galatasaray theo dạng cho mượn. Nửa năm sau, anh được đội bóng ở Super Lig mua đứt.

Yuto Nagatomo,

 Hiện tại, anh đã có 41 lần ra sân cho Galatasaray.

Yuto Nagatomo,

 Nagatomo ra mắt đội tuyển Nhật Bản vào năm 2008 và đến nay, anh đã được ra sân 118 trận.

Yuto Nagatomo,

 Tại World Cup 2018 vừa qua, hậu vệ sinh năm 1986 đã cùng đội tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng, trước khi thất bại 2-3 đầy đáng tiếc trước Bỉ.

Yuto Nagatomo,

 Nagatomo là 1 chiến binh trên sân cỏ, nhưng lại rất lãng mạn giữa đời thường. Tháng 2/2016, anh đã cầu hôn nữ diễn viên Airi Taira ngay tại sân Giuseppe Meazza.

Yuto Nagatomo,

 Ngày hôm nay, Yuto Nagatomo đã bước sang tuổi 33. Hi vọng rằng ngọn lửa đam mê bóng đá trong anh vẫn luôn cháy trong những ngày cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ.

(*) Tài năng của Yuto Nagatomo:

Faro | 11:30 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục