Yoga bay – tận hưởng cảm giác bay lượn trên không

17:06 Thứ hai 07/05/2018

TinTheThao.com.vnYoga bay hay Yoga phi trọng lượng là sự kết hợp của yoga, pilates và khiêu vũ với việc sử dụng một chiếc võng lụa đặc biệt để mang đến cho người tập những trải nghiệm thú vị.

Yoga bay hay Yoga phi trọng lượng được  Christopher Harrison sáng tạo ra vào những năm 1990 và nhanh chóng lan tỏa khắp thế giới. Trong những năm gần đây, nó đã thành trào lưu ở các nước Châu Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam.. Yoga bay là bộ môn yêu cầu người tập thực hiện các tư thế yoga khi treo mình trên không với một dụng cụ là võng lụa hammock. Người tập bắt buộc phải hoạt động liên tục trong tình trạng cheo leo trên cao, sử dụng phần thân trên, tay và bụng để giữ cân bằng cho cơ thể.

772d951b12282e993bdb42910c556eaf

 

Yoga bay có lợi ích như thế nào?
Bộ môn này được yêu thích không chỉ bởi sự mới lạ, thú vị, xen lẫn căng thẳng và đầy bất ngờ mà nó mang lại khi được thả lỏng cơ thể và đong đưa trên những chiếc võng lụa, hơn thế nữa, lợi ích từ Yoga bay là không thể chối cãi. Với yoga bay, cơ thể phải hoạt động liên tục, khi cúi ngược xuống đất, lúc di chuyển trên không. Việc này giúp người tập vượt qua sự sợ hãi, tăng cường sức mạnh cho hệ thần kinh, tăng cường khả năng giữ thăng bằng và kiểm soát cơ thể. Hơn thế nữa, Yoga bay với các tư thế cơ bản, nhẹ nhàng hỗ trợ người tập phục hồi các vấn đề về huyết áp, tim mạch, cột sống, tập làm quen cho những ai sợ độ cao.

e09f9e8f1981f8a3ecb2aecb15a1acd7

 

  

Yoga bay giờ đây không chỉ đơn thuần là tập thể dục nữa mà còn mang lại một thân hình thon gọn, dẻo dai và sức khỏe bền bỉ. Việc tập Yoga bay đốt cháy khá nhiều năng lượng, sau 50 phút tập một lớp Yoga bay, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 320 calo, nhiều hơn cả lúc chạy bộ một quãng đường dài 3km. Bên cạnh đó, bộ môn này còn giúp cơ bụng bạn săn chắc hơn thông qua việc trung tâm ở phần bụng tự nhiên sẽ được tác động để giữ cơ thể thăng bằng khi người tập đang lơ lửng ở trên không và giúp hỗ trợ khớp xương tốt hơn. Chính vì thế, không nghi ngờ gì nữa, Yoga bay chính là phương pháp giảm cân hiệu quả đồng thời mang lại sức khỏe tốt hơn cho người tập.

LifeStyles-on-26-2

 

Một số lưu ý trước khi tập
- Võng được làm từ chất liệu chứa nhiều ni-lông, có thể chịu được trọng lượng lên tới 907kg. Cũng giống như bất cứ mối quan hệ mới nào, sẽ mất thời gian để có được sự tin tưởng khi treo mình và di chuyển nhịp nhàng trên dây võng với yoga bay.
- Uống nhiều nước và tránh đồ uống có ga và các đồ uống có tính axit trước khi tập yoga bay. Vì bản chất của yoga bay là phải trượt từ trên xuống dưới, thức uống có cồn, ga và axit có thể khiến dạ dày phải hoạt động tăng cường để có thể trụ được trong lớp yoga bay.
- Đồng hồ, trang sức, khuyên nổi là ví dụ cho những vật cần tháo ra trước khi bắt đầu lớp học để tránh làm thủng hoặc rách võng. Cũng nên cắt ngắn móng tay, móng chân. Cuối cùng, lotion, kem chống nắng hoặc các loại kem khác mà người tập bôi trên da có thể dính vào võng và khiến cho việc ghì vào võng khó khăn hơn.

hpmiddleimg-28

 

Bảo Nhi - TintheThao.com.vn - TTVN | 17:01 07/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục