"Yêu" M.U, Van Persie chẳng đếm xỉa đến bạc tiền

07:25 Thứ ba 18/06/2013

Vì muốn tập trung thi đấu cho M.U, Robin van Persie đã quyết định từ chối một số lời đề nghị hợp tác thương mại béo bở.

Cách đây ít ngày, Robin van Persie đã cùng ĐT Hà Lan tới châu Á tham dự một vài trận giao hữu quốc tế. Tại đây, anh đã thực sự bất ngờ bởi tấm thịnh tình mà người hâm mộ dành cho mình. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, cựu tiền đạo Arsenal thấy mình được yêu mến đến thế. Ai cũng muốn xin chữ ký của anh.

Van Persie chỉ muốn tập trung thi đấu cho M.U

Chưa hết, trong thời gian cùng ĐT Hà Lan lưu lại Trung Quốc và Thái Lan, Van Persie đã nhận được rất nhiều lời mời hợp tác thương mại. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản hay Đài Loan muốn bắt tay với chân sút người Hà Lan bằng những hợp đồng có giá trị kếch xù.

Tuy nhiên, với tinh thần chuyên nghiệp đáng ngưỡng mộ, Van Persie đã khiến cho những đối tác ấy buồn lòng khi lắc đầu từ chối. Lý do rất đơn giản, tiền đạo người Hà Lan muốn tập trung thi đấu cho nhà ĐKVĐ Premier League, chứ chẳng muốn bị phân tâm bởi những phi vụ làm ăn. Ở thời điểm này, tiền với anh, không phải thứ quan trọng nhất.

“Tôi đến châu Á cùng ĐT Hà Lan trong 2 tuần và vô cùng ngạc nhiên khi biết được sự nổi tiếng của mình tại đó. Tôi đã nhận được một vài lời đề nghị hợp tác thương mại rất hấp dẫn, nhưng tôi đã quyết định bỏ qua tất cả. Những lời đề nghị rất tuyệt vời. Nhưng tôi nghĩ mình cần thời gian nghỉ ngơi để lấy lại trạng thái tốt nhất”, Van Persie chia sẻ với báo giới.

“Khi nhìn vào lịch trình di chuyển và số lượng trận đấu phải chơi, tôi đã quyết định bóng đá và sức khỏe mới là ưu tiên hàng đầu, chứ không phải tiền. Sau chuyến thăm châu Á cùng ĐT Hà Lan, tôi sẽ quay trở lại đó và đến Úc cùng M.U vào tháng tới. Tôi muốn cống hiến hết mình cho M.U”, chân sút người Hà Lan nói thêm.

Rời Arsenal hồi hè năm ngoái để gia nhập M.U với giá 24 triệu bảng, Van Persie đã đưa sự nghiệp của mình sang một trang mới. Không chỉ lần thứ hai giành danh hiệu “Vua phá lưới”, anh còn có trong tay danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên, đồng thời trở thành cầu thủ có số lượng áo đấu bán ra nhiều nhất Vương quốc Anh (25% thị phần). Mọi sự chắc chắn sẽ còn tốt đẹp hơn nữa với Van Persie.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục