Yêu màu thiên thanh, yêu những chiến binh bất tử

17:54 Thứ sáu 29/06/2012

Chưa bao giờ tôi cảm thấy EURO hấp dẫn tột độ như thế này, và đó cũng là cảm nhận chung của nhiều người đã thức đêm để theo dõi trận thư hùng của Italia và Đức ở bán kết EURO 2012. EURO 2012 có quá nhiều bất ngờ và Italia trở thành tâm điểm khi đã bước đến trận chung kết với cái cách đầy kiêu hãnh, như màu thiên thanh luôn bất tử.

Một kết quả đầy bất ngờ cho những cổ động viên Đức và là món quà ý nghĩa dành cho fan hâm mộ tuyển Italia. Sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu thì những trái tim yêu đội bóng xứ sở mì ống cảm thấy hạnh phúc như vỡ òa. Đã có rất nhiều nước mắt rơi nhưng đó là nước mắt của hạnh phúc, của những cảm xúc bị dồn nén đến vỡ òa. Đêm qua Stadion Narodowy Warszawie đã khiến cả thế giới phải rùng mình với tất cả tinh túy của bóng đá đẹp, bóng đá vị nghệ thuật.

Cả Đức lẫn Italia đều là những ông lớn của môn thể thao vua không chỉ ở bình diện châu Âu mà còn cả ở bình diện quốc tế, đó là sự thật không ai có thể chối cãi. Thế nên hai ông lớn này gặp nhau được xem như một trận chung kết sớm đối với cổ động viên của cả hai đội. Và quả thực sau 90 phút trên sân vận động quốc gia Ba Lan, thì những ai yêu tuyển Italia dù có kiềm chế giỏi cỡ nào cũng phải la lên: “Ôi sung sướng quá, sướng đến chết mất thôi”. Italia đã có một trận đấu kinh điển, kinh điển ở cả góc độ chuyên môn lẫn góc độ con người.

Hai bàn thắng và rất nhiều cơ hội nguy hiểm đã làm cho cỗ xe tăng Đức hoàn toàn bị lu mờ trước màn trình diễn của thầy trò Prandelli. Và điều đặc biệt của trận bán kết giữa Đức và Italia đó là cậu bé hư Balotelli đã có một cú đúp lịch sử. Vậy là sau những trận đấu bị chê trách vì sự yếu kém trong việc ghi bàn thì Super Mario đã đáp trả mạnh mẽ. Bàn thắng đầu tiên của Balotelli ghi bằng đầu mở nút thắt trận đấu thì bàn thắng thứ 2 ngay sau đó đã đẩy người Đức vào thế đã rồi. Hai bàn thắng đẹp, đẳng cấp và đúng lúc đã giúp Italia trở thành người cầm quyền quyết định số phận của trận đấu.

Với NHM màu thiên thanh chưa bao giờ đẹp đến thế. Ảnh: Internet

Tác giả xin không bàn luận về chiến thuật trận đấu này vì Italia là quốc gia có lối đá phòng ngự phản công hay nhất EURO 2012 này, đó là điều chắc chắn. Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Pirlo thì những Ozil, Khedira đã bị lu mờ hoàn toàn, đó là sự khác nhau của đẳng cấp và bản lĩnh hơn người. Tôi đã từng nói EURO 2012 là sàn diễn của những giá trị cốt lõi thì tuyển Italia chính là ví dụ sinh động minh chứng nhận định đó.

Italia là đội bóng bị hoài nghi rất nhiều khi EURO 2012 khai mạc vì những vụ việc liên quan đến bán độ ở quê nhà. Trong số đó có không ít những cầu thủ lớn liên quan đến, đó là một cú sốc và nó gây ra những tác động tiêu cực đến thầy trò Prandelli. Song một lần nữa Italia của EURO 2012 đã lặp lại kì tích của Italia ở World Cup 2006. Và trong chiến thắng tối qua thì Buffon, Pirlo cảm nhận rõ hơn hết sự giống nhau đến kì lạ của tuyển Italia ở hai giải đấu lớn này.

Một lần nữa người Italia lại vào chung kết và điều đặc biệt là họ đã loại đối thủ của sáu năm trước ở World Cup 2006 là tuyển quốc gia Đức. Một sự trùng hợp khiến cho người hâm mộ Italia hạnh phúc, còn người hâm mộ cỗ xe tăng Đức vỡ vụn vì đau đớn. Sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng và tứ kết, nhiều ý kiến cho rằng EURO năm nay chất lượng nhưng thiếu hấp dẫn vì không có nhiều bất ngờ. Điều đó không còn đúng trong trận đấu tối qua. Sau 10 trận toàn thắng ở vòng loại, Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng 4 chiến thắng liên tiếp trên đường vào bán kết. Vậy nhưng bài học năm nào đã không làm người Đức thức tỉnh để rồi họ lại chết trước ngưỡng cửa của thiên đường.

Một lần nữa tôi và người hâm mộ tuyển Italia xin chúc mừng những chiến binh vĩ đại, những con người đã chiến đấu và chiến thắng bằng cái cách rất bản lĩnh, rất riêng của mình. Hãy cười vui lên vì chỉ còn một trận cuối với Tây Ban Nha thì Italia sẽ trở thành tân vương của bóng đá châu Âu. Và dù thế nào đi nữa chúng tôi vẫn luôn ở sau lưng các anh để cổ vũ, để cháy hết mình.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục