Yao Ming: Jeremy Lin có thể thay đổi nền bóng rổ Trung Quốc

14:08 Thứ sáu 24/02/2012

Khi được phóng viên của hãng thông tấn Reuters hỏi về hiện tượng Jeremy Lin ở NBA, thần tượng bóng rổ của Trung Quốc, Yao Ming, đã nói rằng cầu thủ xuất thân từ Harvard này có thể làm thay đổi toàn bộ nền bóng rổ Trung Quốc.

Yao là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên thi đấu tại NBA và là người quảng bá hình ảnh của bóng rổ Trung Quốc ra toàn thế giới. Yao Ming đã tuyên bố giải nghệ từ năm ngoái. Cựu cầu thủ cao 2 mét 30 này từng chơi ở vị trí trung phong của Houston Rockets và đã 8 lần tham dự All-Star Game.

Yao Ming tỏ ra ấn tượng với những gì mà cầu thủ người Mỹ gốc Hoa, Jeremy Lin, làm được trong thời gian qua. Anh nói: "Jeremy Lin đã mang đến cho chúng ta một thứ khác nữa. Đó là điều mà chúng ta có thể hưởng ứng, khi trong hệ thống phát hiện và đào tạo cầu thủ bóng rổ của  chúng ta trong 10 đến 20 năm qua còn những khiếm khuyết".

Thần tượng của Jeremy Lin - Yao Ming. Ảnh: Internet.

Yao Ming nói tiếp: "Tôi thấy ngạc nhiên nhưng cũng rất hạnh phúc vì Lin. Khi cậu ấy chơi tốt trận đấu đầu tiên tôi đã nghĩ đây là một khởi đầu tuyệt vời, và có lẽ cậu ấy sẽ tiếp tục chơi ổn định trong thời gian tới".

"Nhưng tôi không nghĩ rằng cậu ấy có thể duy trì phong độ tốt như thế từ ngày này qua ngày khác".

Lin đã từng nói rằng anh thường xuyên liên lạc với Yao Ming và đó chính là thần tượng của cầu thủ đang chơi cho New York Knicks này. Yao nói rằng anh không có nhiều lời khuyên để dành cho Lin vì bối cảnh giữa hai người khá khác nhau nhưng Yao luôn cổ vũ hết mình cho người đồng hương trẻ.

"Trước tiên, New York và Houston rất khác nhau. Văn hóa của hai đội bóng rổ khác nhau, thành phố khác nhau, đồng đội cũng khác nhau. Vì thế tôi không thể chia sẻ nhiều với cậu ấy. Nếu tôi làm thế tôi sẽ gây quá nhiều sức ép lên Lin".

Yao hiện tại đã nghỉ chơi bóng rổ và anh đang tận hưởng một cuộc sống mới khi giữ một chân làm chủ tại một đội bóng rổ Trung Quốc. Anh cũng tham gia vào công tác bảo tồn động vật ở đất nước có dân số lớn nhất thế giới này. Nhưng chắc chắn một điều rằng Yao Ming sẽ luôn dõi theo và ủng hộ cho Jeremy Lin, chàng trai gốc Hoa đang làm mưa làm gió tại NBA.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục