Yann Sommer: Lá chắn thép trong khung thành Thụy Sĩ

09:16 Thứ sáu 25/11/2022

Đội tuyển Thụy Sĩ đã đạt được mục tiêu đề ra trong ngày xuất quân tại World Cup 2022 khi giành chiến thắng 1-0 trước Cameroon. Ở cuộc đối đầu trên sân Al Janoub, thủ thành Yann Sommer là người chơi ấn tượng nhất bên phía “Nati”.

 

Mặc dù Xherdan Shaqiri mới là linh hồn trong lối chơi của Thụy Sĩ, với khả năng xuyên phá và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Breel Embolo là tác giả của bàn thắng duy nhất từ pha đệm bóng cận thành chuẩn mực. Nhưng người hùng của Thụy Sĩ phải là anh chàng gác đền Yann Sommer.

Đây là kỳ World Cup thứ 3 liên tiếp của Sommer, và nếu tính luôn đấu trường EURO thì thủ thành này đã tham dự 5 giải đấu lớn liền kề cùng Thụy Sĩ, kể từ lần đầu được khoác áo đội tuyển vào năm 2012.

 - Bóng Đá

 Thụy Sĩ gặp không ít khó khăn trước Cameroon.

Trở lại trận đấu vừa diễn ra. Đội tuyển Thụy Sĩ đã gặp không ít khó khăn trước một Cameroon hoang dã và đầy sức mạnh. Họ không quá áp đảo về thế trận, thời lượng kiểm soát bóng và số cơ hội tạo ra.

Ở mặt trận tấn công, Thụy Sĩ dựa nhiều vào niềm cảm hứng mang tên Shaqiri. Thực tế, cầu thủ đang đầu quân cho Chicago Fire dù chưa thể hiện phiên bản tốt nhất của mình, vẫn có những pha leo biên thần tốc rồi căng ngang và một trong số ấy đã được Embolo chuyển hóa thành bàn thắng.

Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, họ có những gương mặt nổi bật như Manuel Akanji - trung vệ đang đầu quân cho Man City, hậu vệ phải Silvan Widmer - đội trưởng của câu lạc bộ Mainz 05, hay hậu vệ trái Ricardo Rodriguez - người đang khoác áo Torino.

Dù vậy, hàng phòng ngự ấy đã nhiều phen bối rối trước những tình huống tổ chức tấn công bên phía Cameroon. Tốc độ và khả năng xử lý bóng lắt léo của Choupo-Moting hay Mbeumo không ít lần đặt khung thành Thụy Sĩ trong tình trạng báo động, đặc biệt khoảng 20 phút cuối trận.

 - Bóng Đá

 Yann Sommer đứng vững trong khung gỗ Thụy Sĩ.

Sau cùng, mọi thứ vẫn ổn thỏa, và Thụy Sĩ đã đạt được điều mình cần. Như đã nói, thủ thành Sommer xứng đáng được biểu dương hơn ai hết. Anh đã có 5 tình huống cứu thua xuất sắc, làm chủ trên không và bắt bóng sệt cũng rất cừ. Sommer chứng tỏ sự hợp lý trong những pha ra vào và là điểm tựa chắc chắn cho tuyến trên.

Thủ thành đang đầu quân cho Borussia Monchengladbach vẫn thể hiện một phong độ ổn định từ cấp câu lạc bộ cho đến màu áo đội tuyển quốc gia. Sommer thực sự là lá chắn thép, với bản lĩnh cùng kinh nghiệm dạn dày, và ở tuổi 33, anh sẵn sàng cháy hết mình trong chặng cuối sự nghiệp.

Thử thách sẽ ở mức cực đại với hàng thủ Thụy Sĩ khi đụng độ những cầu thủ tấn công thượng thừa đến từ Brazil và Serbia. Khi đó, Sommer vẫn sẽ được gọi tên như lá bùa hộ mệnh của “Nati”.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 08:46 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục