Yamaha ra mắt Latte cạnh tranh Honda Lead, giá 37,9 triệu đồng

06:04 Thứ tư 12/06/2019

Công ty Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga Yamaha Latte hoàn toàn mới với thông điệp “Chuẩn mực của sự sành điệu”. Mẫu xe mới mang thiết kế nữ tính, cốp rộng 37 lít như đối thủ Honda Lead cùng tính năng như khoá thông minh, ngắt động cơ tạm thời.

1

 

Đầu tháng 4, hãng vừa ra mắt chiếc FreeGo, đối thủ Air Blade. Chỉ sau một tháng, ngày 18/5 tại TP HCM, Yamaha giới thiệu thêm mẫu xe mới mang tên Latte, nằm cùng phân khúc Lead. Điều này cho thấy, Yamaha thể hiện quyết tâm cạnh tranh ở phân khúc xe ga với đối thủ Honda, sau khi giảm thị phần trong năm 2018.

2

 

Với mong muốn mang đến sự tiện lợi và đẳng cấp, chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn giúp người dùng thể hiện cá tính và phong cách. Yamaha Latte là sự kết hợp hoàn hảo của sự trang nhã và thanh lịch, được thiết kế dựa trên cảm hứng thông điệp “Chuẩn mực của sự sành điệu”. Mẫu xe hứa hẹn trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những phụ nữ hiện đại theo đuổi phong cách sống thông minh, năng động, với mong muốn tìm kiếm chiếc xe phù hợp cho bản thân và gia đình với nhiều lợi thế tính năng cùng mức giá hợp lý.

3

 

Xe mới sử dụng mặt đồng hồ dạng LCD sắp xếp đơn giản. Đèn vẫn là loại halogen cả trước và sau. Ở FreeGo sử dụng công nghệ LED.

4

 

Động cơ khá tương đồng với FreeGo, cũng là cỗ máy Blue Core 125 phân khối, làm mát bằng không khí. Công nghệ đặc trưng là bộ phát điện thông minh (bộ đề tích hợp máy phát) giúp xe có hai tính năng là khởi động nhanh với một lần ấn (One-Push Start) và hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

5

 

So với FreeGo, động cơ trên Latte được tiết chế sức mạnh để phù hợp với tay lái phụ nữ. Công suất xe là 8,2 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trên FreeGo, các con số tương ứng là 9,5 mã lực và 9,5 Nm.

6

 

Để cạnh tranh với Lead, Latte cũng thiết kế cốp rộng 37 lít, tức chứa vừa hai mũ bảo hiểm cả đầu cùng các vật dụng cá nhân. Xe có khoá thông minh, nắp bình xăng ở bên đối xứng với cụm khoá. Phanh trước là loại phanh đĩa, phanh sau tang trống truyền thống. Những tiện ích này tương đương đối thủ Lead.

7

 

Yamaha Latte sẽ bán ra từ 1/6, chỉ một phiên bản. Mức giá là 37,9 triệu, nằm ở khoảng giữa của giá Honda Lead (có 3 phiên bản, 37,5-39,8 triệu).

Thêm Latte, dải sản phẩm xe ga cho nữ của Yamaha trở nên phong phú hơn. Janus cạnh tranh Vision, Latte đối đầu Lead, Grande tham vọng lấy khách của SH Mode. Trong khi ở phân khúc cho nam có FreeGo đấu Air Blade, NVX mơ cạnh tranh SH.

8

 

Ưu điểm của các mẫu xe ga nhà Yamaha luôn là trẻ trung, điệu đà hơn Honda. Nhưng cũng chính điều đó trở thành cản trở để chinh phục những khách hàng trung niên, vốn ưa nét trung tính, cơ bản. Với Latte, sự ngang ngửa trong tiện ích và mức giá thấp hơn đôi chút có thể là thế mạnh giúp Yamaha hy vọng “cắn được miếng bánh lớn” từ đối thủ.

Hoàng An | 20:54 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục