Ý định đổi quốc tịch tréo nghoe của HC vàng Olympic

17:01 Thứ năm 25/04/2013

Vì cơ sở nghèo nàn và chế độ tập luyện không tốt, VĐV thể dục dụng cụ Brazil, Arthur Zanetti, dự định đổi quốc tịch để dự Olympic 2016 diễn ra ngay trên quê hương mình.

Arthur Zanetti. Ảnh: Celebio.

Zanetti đang là đương kim vô địch Olympic và VĐV thể dục dụng cụ này đã đe dọa đổi quốc tịch với hy vọng anh có thể bảo vệ được chiếc HC vàng tại Rio 2016. Anh là VĐV người Brazil đầu tiên giành được một HC thể dục dụng cụ ở Olympic khi vượt qua nhà vô địch Chen Yibing của Trung Quốc ở nội dung vòng treo.

Mặc dù được các quan chức Brazil hứa hẹn sẽ đầu tư nhiều vào thể thao, Zanetti cho biết anh rất thất vọng vì tình trạng cơ sở nghèo nàn và chế độ tập luyện không tốt của thể dục dụng cụ nước này. "Khi tôi giành HC vàng tại London, mọi người nói cuộc đời tôi sẽ thay đổi nhưng sự thực thì chẳng có gì thay đổi cả," Zanetti cho kênh truyền hình TV Globo biết. "Tôi đã bắt đầu nghĩ đến việc thi đấu cho một quốc gia khác nếu có cơ hội. Tôi sẵn sàng làm vậy dù không vui bởi vì tôi là người Brazil và luôn là người Brazil. Nhưng nếu có một quốc gia khác đề nghị, tôi sẽ đi."

Zanetti đang tập luyện ở trung tâm thể dục Sao Caetano do Sul ở Sao Paulo nhưng tại đây, anh buộc phải chia sẻ dụng cụ với 300 VĐV thể dục dụng cụ khác. Con số này đáng ra còn cao hơn nữa nhưng trung tâm đã phải từ chối nhiều VĐV tiềm năng do thiếu kinh phí hoạt động.

Theo quy định của Uỷ ban Olympic quốc tế (IOC), một VĐV sẽ được đại diện cho quốc gia khác tại Olympic sau 3 năm đổi quốc tịch.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục