Xung quanh án phạt nặng cầu thủ Lê Thái Quang: Đương sự cúi đầu...

15:02 Thứ sáu 24/02/2012

Chiều 22/2, ban Kỷ luật VFF quyết định treo giò 4 trận, đồng thời phạt 10 triệu và bắt cầu thủ trẻ Lê Thái Quang (Trẻ SHB.ĐN) chịu trách nhiệm với chấn thương của Huỳnh Tấn Hùng của hậu vệ An Giang. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các nhân vật liên quan đến bản án ban Kỷ luật VFF vừa đưa ra.


Thật bất ngờ khi lãnh đạo Công ty CP thể thao SHB.ĐN là TGĐ Bùi Xuân Hòa không hề bênh vực cho quân của mình. “Theo tôi nghĩ, va chạm giữa cầu thủ trẻ SHB.ĐN với hậu vệ An Giang cũng chỉ là do vô ý. Nhưng đã mắc lỗi thì cầu thủ của chúng tôi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Việc ban Kỷ luật đưa ra mức treo giò 4 trận và phạt 10 triệu, đồng thời bắt lo viện phí cho cầu thủ Tấn Hùng là hoàn đúng đắn. Do đó, lãnh đạo CLB tuân thủ bản án mà ban Kỷ luật VFF đưa ra. CLB sẽ không gửi công văn mong BTC giải giảm án, mà coi đó là bản án nghiêm khắc tránh các cầu thủ trẻ khác tái diễn trên sân cỏ”.

Theo ông Hòa, đây là tấm gương để các cầu thủ trẻ SHB.ĐN và cá nhân Thái Quang nhìn vào để điều chỉnh bản thân theo chiều hướng tích cực. Ông Hòa nói: “Riêng cầu thủ trẻ Lê Thái Quang cũng có bài học đầu đời, đắt giá để rút kinh nghiệm xương máu. CLB sẽ không phụ chi trả, mà để Thái Quang tự chịu trách nhiệm trả tiền phạt, tiền viện phí. Theo chúng tôi biết, chấn thương cổ chân của cầu thủ Tấn Hùng của An Giang không quá nặng. Các bác sĩ cũng chỉ bó bột, chứ không phẫu thuật như dự đoán ban đầu, nên số tiền viện phí không cao. Do đó, CLB không hỗ trợ gì và cầu thủ phải tự chịu nhận án phạt”.

Rất may là chấn thương của Tấn Hùng không đến nỗi phải phẫu thuật. Ảnh: Dương Thu

HLV trưởng Trẻ SHB.ĐN Phan Công Thìn coi đấy là va chạm do sự xốc nổi của tuổi trẻ nhiều hơn ác ý: “Trong trận đấu ở vòng 6 giải hạng Nhất giữa Trẻ SHB.ĐN và HV.AG, tình huống va chạm vào cuối trận diễn ra quá nhanh. Tôi cũng bất ngờ khi cầu thủ Tấn Hùng của đội khách bị gãy chân, nhưng phải nói rằng va chạm trong bóng đá là 50/50. Chuyện va chạm rồi xảy ra chấn thương nguy hiểm là điều BHL lẫn các cầu thủ đều không muốn.

Tôi từng dạy cầu thủ Thái Quang nên biết hậu vệ trẻ này có lối chơi không ác ý, triệt hạ như thế. Thái Quang mới chỉ 20 tuổi, còn trẻ, ít kinh nghiệm nên khó có thể đưa ra pha xử lý kinh nghiệm, dẫn đến tai nạn đáng tiếc cho đồng đội. Không phải chúng tôi bênh cầu thủ nhà, mà pha va chạm như vậy chỉ là tai nạn. Tôi cũng hy vọng Thái Quang sẽ rút được bài học kinh nghiệm từ cú ngã này để trưởng thành hơn. Riêng tôi lẫn các cầu thủ trong đội đều thông cảm và chia sẻ với Thái Quang sau câu chuyện này”.


“Đương sự”- hậu vệ Trẻ SHB.ĐN Lê Thái Quang cho rằng không hề ác ý: “Tôi còn nhớ trận đấu đó mặt sân rất trơn, trong tình huống phản công nhanh của đội khách, tôi lùi về và xoạc bóng với ý định phá bóng ra biên. Không biết do tốc độ lẫn góc phá bóng không chính xác, pha va chạm lại vào thẳng cổ chân của anh Tấn Hùng. Lúc ấy tôi cũng không biết anh Hùng có bị gãy chân không, bởi lúc đấy đông cầu thủ 2 đội tập trung. Nghĩ lại tôi cũng không nghĩ là đó là một pha vào bóng thô bạo, bởi tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là pha xoạc bóng thông thường ở các trận đấu khác”.

Thái Quang tỏ ra ân hận và không phàn nàn về án phạt: “Nhận án kỷ luật như thế, tôi cũng buồn lắm, nhưng không thể nào tự giải thích được. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời, tôi nhận thẻ đỏ vì thi đấu thô bạo. Tôi không chủ tâm làm vậy nên chủ động gọi điện thoại chia sẻ và xin lỗi anh Tấn Hùng. Anh em cùng nghề, ai lại muốn làm hại “nồi cơm” của nhau đâu. Dù án treo giò 4 trận, phạt tiền quá tầm kinh tế, bởi thực tế lương tôi chỉ 6 triệu/tháng, nhưng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm. Chưa biết bác sĩ thông báo tiền viện phí cao thế nào, nhưng nghe anh Hùng không phải phẫu thuật là tôi mừng rồi. Tôi coi đây là bài học đắt giá giúp mình trưởng thành hơn và cũng rất ân hận với lỗi lầm trong trận đấu vừa qua. Chỉ mong mọi người thông cảm và chia sẻ, chứ tôi không mong muốn làm cầu thủ đối phương bị hủy hoại cả sự nghiệp”.

Như vậy, khá lâu rồi, mọi người mới chứng kiến được một vụ liên quan đến bạo lực bị “trảm” nhưng lãnh đội lẫn đương sự không phản ứng dữ dội, kháng án hoặc kêu oan.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục