Xung đột HAGL với VPF được giải quyết êm đẹp

13:34 Thứ năm 02/02/2023

Trên tinh thần chia sẻ và tạo điều kiện cho CLB HAGL, VPF đồng ý với đề xuất của đội bóng của bầu Đức trước ngày V.League 2023 khai màn.

Xung đột HAGL với VPF được giải quyết êm đẹp - Bóng Đá

 Kiaitsuk và học trò có thể thi đấu trận gặp Hà Tĩnh vào chiều 4/2 trên sân Pleiku. Ảnh: Quang Thịnh.

Sáng 2/2, VPF đã gửi công văn thông báo đồng ý với kế hoạch triển khai tổ chức trận đấu của HAGL trong công văn số 31 được đội bóng gửi tối 1/2. Như vậy, xung đột quyền lợi giữa nhà tài trợ của giải và nhà tài trợ chính của HAGL đã được giải quyết.

Để tránh xung đột lợi ích giữa hai nhà tài trợ (cùng là nhãn hàng nước tăng lực), đội bóng phố núi sẽ không để chữ "nước tăng lực" bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt xuất hiện. HAGL chỉ quảng cáo bằng logo của nhà tài trợ.

Trong công văn vừa gửi HAGL, VPF trên tinh thần chia sẻ, hỗ trợ CLB có thể thực hiện việc hợp tác với nhà tài trợ, đảm bảo kinh phí hoạt động. VPF đã trao đổi với nhà tài trợ độc quyền của V.League 2023 để đưa ra thông báo này.

Xung đột HAGL với VPF được giải quyết êm đẹp - Bóng Đá

 Công văn số 27 mà VPF gửi HAGL sáng 2/2.

VPF không quên đề nghị HAGL tôn trọng và tuân thủ quy chế, quy định, điều lệ V.League 2023 đã được 14 CLB, trong đó có HAGL thống nhất thông qua. VPF cam kết sẽ hỗ trợ, tư vấn và phối hợp với CLB HAGL để đảm bảo các chi tiết liên quan đều theo đúng quy chế, quy định và điều lệ giải. Bên cạnh đó, VPF mong nhận được sự hợp tác của HAGL và chúc HAGL có mùa giải thành công.

Mọi chuyện xuất phát từ việc HAGL ký hợp đồng với nhà tài trợ mới ở mùa giải 2023. Ngành hàng nước tăng lực tài trợ chính cho HAGL trùng với ngành hàng tài trợ chính cho V.League 2023. VPF đề nghị HAGL không sử dụng hình ảnh cũng như quảng bá trùng ngành hàng với nhà tài trợ chính V.League, vốn được phép độc quyền ở giải đấu này.

HAGL không thể đáp ứng yêu cầu này nên tuyên bố có thể bỏ V.League 2023 vì thiếu kinh phí. Nếu không thể quảng bá cho nhà tài trợ mới, đội bóng của bầu Đức phải đền bù hợp đồng, mất khoản tiền tài trợ được cho là lên đến 40 tỷ đồng/mùa giải. Sau nhiều căng thẳng, tranh cãi, mọi chuyện đã được giải quyết khi đôi bên cùng ngồi lại.

Ngày 4/2, HAGL có trận ra quân trên sân nhà gặp Hà Tĩnh.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 12:46 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục