Xứng danh "Vua đất nện" tương lai

08:00 Thứ sáu 09/06/2017

TinTheThao.com.vnDominic Thiem cho thấy anh là một chuyên gia thực thụ trên mặt sân đất nện với lần thứ hai liên tiếp vào bán kết Roland Garros.

thiem

 Thiem lần thứ hai liên tiếp vào bán kết Roland Garros, một thành tích ấn tượng. Ảnh: Internet.

Thiem thật ra chưa phải là người xuất sắc nhất trong các tài năng thuộc lứa tuổi 9x hiện nay. Tay vợt Canada - Milos Raonic (sinh năm 1990) đã giành đến 8 danh hiệu ATP, lọt vào bán kết Grand Slam, từng xếp hạng 4 thế giới. Hay như ngôi sao số 1 của Bulgaria - Grigor Dimitrov (sinh năm 1991) từng giành 4 danh hiệu ATP, lọt vào bán kết Grand Slam. Tuy nhiên hai người họ 1 người 27 tuổi, 1 người 26 tuổi và không phải là còn quá trẻ nữa.

Sự nghiệp của Dominic Thiem có thể sẽ đi theo một ngã rẽ khác nếu như anh không gặp ông thầy hiện tại, Gunter Bresknik. 12 năm trước, vợ chồng ông Wolfgang đã xin vào làm ở học viện quần vợt của Gunter Bresnik vì rất ngưỡng mộ vị HLV từng đào tạo nên Boris Becker và Patrick McEnroe. Ông Wolfgang cũng tranh thủ nhờ Bresnik để mắt tới "cậu bé" Dominic Thiem.

10 năm trời dìu dắt, Bresnik tất nhiên hiểu rõ Thiem và những ước mong của tay vợt 23 tuổi này. Trong những năm đầu tiên của sự nghiệp, Thiem đánh trái tay bằng hai tay và chơi nặng về phòng thủ. Gunter đã thay đổi tất cả. Ông rèn Thiem đánh trái một tay, và tấn công nhiều hơn. 

Trong quá khứ Thiem từng có thời điểm rất chán nản quần vợt. Anh nói: "Tôi từng trải qua năm cuối cùng ở giải trẻ rất thành công và tôi đã nghĩ rằng mình sẽ dễ dàng bắt nhịp với quần vợt chuyên nghiệp. Nhưng trong mùa giải đầu tiên, tôi đã thua rất nhiều ở các giải Men’s Future. Bạn phải luôn luôn luyện tập chăm chỉ và luyện cách thích nghi với hệ thống chuyên nghiệp: từ Futures đến ATP Challenger Tour, và ATP World Tour. Mỗi cấp đều hoàn toàn khác nhau”.

Những bài học từ thất bại, cộng với quyết tâm đặc biệt đang giúp Dominic Thiem có được như ngày hôm nay. Anh từng trải qua 2 năm rưỡi không danh hiệu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp nhà nghề, song từ tháng 5/2015, anh đã giành 5 chức vô địch, trong đó giải đấu mới nhất tại Acapulco nằm trong hệ thống ATP 500 chứ không còn là ATP 250 như 4 danh hiệu kia. Tại Buenos Aires vừa qua, anh đã hạ cả hai tay vợt Top 10 là Ferrer (6) và Nadal (5) trên hành trình vô địch.

Với Thiem, câu chuyện cổ tích có thể sẽ vẫn còn tiếp diễn.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:00 09/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục