Xuất ngoại - hướng đi cần thiết của cầu thủ Việt Nam

09:11 Thứ hai 03/01/2022

TinTheThao.com.vnBóng đá Việt Nam đang sở hữu thế hệ tài năng, hoàn toàn có thể thành công nếu được tạo điều kiện ra nước ngoài thi đấu.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại VL World Cup 2022 và sân chơi AFF Cup, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức đang nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB nước ngoài. Đó đều là những đội đến từ các quốc gia có nền bóng đá tiên tiến như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả châu Âu. Họ sẵn sàng trải thảm đỏ để mong sự phục vụ của 2 học trò thầy Park. Đây là tín hiệu vui và mở ra hướng đi mới cho bóng đá Việt Nam.

Nhìn sang Thái Lan có thể thấy, ĐT xứ sở chùa Vàng đã đạt được thành quả to lớn từ việc xuất khẩu cầu thủ. Nhiều nhân tố khi trở về từ nước ngoài như Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan đã giúp “Voi chiến” mạnh lên mà bằng chứng rõ nhất là ngôi vô địch AFF Cup 2020. Việt Nam sở hữu thế hệ tài năng không kém người Thái và đang ở độ chín của sự nghiệp. Nếu họ được chơi bóng ở các CLB có nền bóng đá phát triển sẽ mang lại 3 lợi ích to lớn.

Những lợi ích khi cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu - Bóng Đá

Hoàng Đức và Quang Hải đang được nhiều CLB nước ngoài quan tâm và liên hệ.

Các cầu thủ có cơ hội được nâng cao trình độ bản thân một cách toàn diện. Họ được cải thiện về tầm vóc, thể lực, sức bền bởi chế độ tập luyện, sinh hoạt khoa học. Kỹ năng về chiến thuật, tư duy chơi bóng hiện đại cũng phát triển nhanh chóng.

Việc chơi bóng ở nước ngoài sẽ giúp các tuyển thủ tiếp cận với nhiều phong cách chơi bóng khác nhau. Kinh nghiệm tích lũy được là không hề nhỏ. Khi trở về phục vụ ĐTQG, họ sẽ là nòng cốt giúp chất lượng đội hình của Những chiến binh Sao Vàng được tăng lên đáng kể. Qua đó, ĐT Việt Nam có thể tự tin chinh phục các danh hiệu cao quý.

Những lợi ích khi cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu - Bóng Đá

Việc cầu thủ xuất ngoại sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nếu những cái tên như Quang Hải hay Hoàng Đức được xuất ngoại và thành công, tiềm năng  xuất hiện làn sóng các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu là khá lớn. Điều này sẽ giúp Việt Nam ngày càng tiệm cận với bóng đá thế giới trong tương lai gần. Đây cũng là điều mà NHM đang chờ đợi và mong mỏi.

Trên thực tế, đã có nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại trong những năm gần đây. Tuy vậy, dấu ấn mà họ để lại tại các CLB nước ngoài không nhiều. Đặng Văn Lâm là trường hợp hiếm hoi đã gặt hái những thành công bước đầu. Thế nhưng, với màn trình diễn trong thời gian qua, những cái tên như Quang Hải hay Hoàng Đức vẫn có thể tỏa sáng nếu được thử sức ở các môi trường bóng đá tiên tiến và sẽ mang lại nhiều điều tích cực cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Hữu Danh | 08:41 03/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục