Xuất hiện lời đề nghị mua lại Liverpool với giá kỷ lục

08:44 Thứ hai 05/12/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Anfield có thể sớm đổi chủ trong thời gian tới đây.

 

The Athletic xác nhận, Tập đoàn thể thao Fenway (FSG), đứng đầu là Chủ tịch John Henry đã rao bán Liverpool. FSG đã xem xét các cơ hội trong quá khứ nhưng quyết định không tiếp tục. Lần này, FSG mời chào các đối tác một lần nữa dù không rõ liệu cuối cùng một thỏa thuận có được thực hiện hay không.

Đáng chú ý, Liverpool được định giá hơn 4 tỷ bảng. HLV Jurgen Klopp được cho là bị ảnh hưởng một khi The Kop đổi chủ. Tập đoàn Fenway Sports Group sở hữu Liverpool từ tháng 10/2010, khi họ mua câu lạc bộ từ George Gillett Jr. và Tom Hicks.

A joint Saudi-Qatari consortium are ready to bid £3.2 billion to buy Liverpool - Bóng Đá

 The Kop nhận được lời đề nghị 3,2 tỷ bảng.

Trong thời gian đó, Liverpool bổ nhiệm Jurgen Klopp làm HLV trưởng. Họ giành chức vô địch Premier League ở mùa giải 2019-20, cũng như lên ngôi ở FA Cup, Carabao Cup và Champions League.

Mới nhất, theo The Sporting News, một tập đoàn liên doanh giữa Saudi Arabia và Qatar đưa ra lời đề nghị 3,2 tỷ bảng để mua Liverpool. Tuy nhiên, chủ sở hữu FSG chưa vội quyết định và họ sẽ chờ đợi các bên quan tâm khác.

Báo cáo tuyên bố rằng các nhà đầu tư từ Saudi Arabia và Qatar thực sự hợp lực để mua lại Liverpool từ FSG. Một liên minh gồm các nhà đầu tư Đức và một tập đoàn Mỹ cũng quan tâm. 

Dù vậy, FSG vẫn muốn nghe thêm từ các nhà đầu tư khác bởi họ muốn bán Liverpool với mức giá cao nhất có thể. Con số 3,2 tỷ bảng đủ trở thành thương vụ mua bán CLB kỷ lục. Gần nhất, Chelsea được mua lại với giá 2,5 tỷ bảng trong hè 2022.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 08:14 05/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục