Xuân Trường sẽ mang “thương hiệu” Việt đến K-League

16:06 Thứ hai 09/01/2017

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên một sản phẩm của bóng đá Việt Nam là Lương Xuân Trường ra mắt ấn tượng ở K-League trong màu CLB Gangwon sân chơi cao nhất của Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Lương Xuân Trường chính thức ra mắt CLB Gangwon FC ở sân chơi K-League. 

Sáng 9/1, ngập các thông tin trên truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc ngày tiền vệ Lương Xuân Trường chính thức ra mắt CLB Gangwon FC ở K-League 2017. Dù chưa chính thức thi đấu một trận nào trong màu áo của Gangwon FC mùa giải mới, thế nhưng với những gì Xuân Trường đã thể hiện trong màu áo của Inchone United lẫn màu áo ĐTQG tại AFF Cup 2016 đã thật sự gây sốt giới truyền thông.

Chắc chắn với những gì đã được trải nghiệm sau 1 năm thi đấu ở sân chơi cao nhất của bóng đá Hàn Quốc, Xuân Trường sẽ trở nên mạnh mẽ hpn khi đầu quân cho tân binh của K-League 2017. Trong năm 2016, lò đào tạo bóng đá Học viện HAGL Arsenal JMG xuất ngoại 3 cầu thủ, Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng. Dĩ nhiên hai hợp đòng của Tuấn Anh (Yokohama FC) và Công Phượng (Mito hollyhock) ở Nhật Bản chỉ là bản hợp đồng “học việc” nhiều hơn dạng chuyển nhượng cầu thủ. Tuy nhiên, với Xuân Trường hoàn toàn khách, Xuân Trường có bản hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên khi đã khẳng định được vị trí, tên tuổi mình tiền vệ gốc Tuyên Quang đã mang lại niềm tự hào cho bóng đá Việt, bởi một hợp đồng mới với Gangwon FC.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Xuân Trường là tấm gương để các cầu thủ trẻ Việt Nam học hỏi. Ảnh: Đình Viên.

Trước khi sang Hàn Quốc thi đấu, tiền vệ Lương Xuân Trường từng giành cú đúp giải thưởng ở Qủa bóng vàng Việt Nam 2016. Tuy nhiên, theo Xuân Trường cho biết đây không phải là thời gian để anh nghĩ tới danh hiệu cá nhân. Trường muốn tập trung tối cao vào sự nghiệp cầu thủ của mình, mỗi trận đấu đi qua là một bài học, là một trải nghiệm với bản thân mình. Không chỉ là cầu thủ Việt Nam được yêu thích nhất năm 2016 do khán giả bình chọn, với kiến thức trình độ và chuyên môn cực tốt ở hàng tiền vệ, Xuân Trường là một hình mẫu lý tưởng của bóng đá Việt Nam. Sự kiện trường ra mắt CLB Gangwon FC, truyền thông Hàn Quốc săn đón như một thương bóng đá Việt vươn tầm châu lục.

Nói về điểm yếu, điểm mạnh của mình sau khi chính thức ra mắt Gangwon FC sáng 9/1, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết: “Một năm năm tập thi đấu ở K-League, phần lớn tôi cũng hiểu được sự chuyên nghiệp, khắc nghiệt của bóng đá Hàn Quốc như thế nào. Đây chính là điểm thuận lợi để khi tôi khoác áo Gangwon FC ở mùa giải mới. Điểm cần khắc phục của tôi là khả năng đánh chặn, lui về để hỗ trợ phòng ngự. Tuy nhiên, khi được tập luyện thi đấu cùng đội bóng chuyên nghiệp, nhiều đồng đội có chuyên môn cao ở Gangwon, tôi sẽ học hỏi và có nhiều kinh nghiệm để khắc phục những điểm yếu của mình.”

 - Bóng Đá

 Trường "híp" sẽ mang thương thiệu bóng đá Việt đến với K-League. Ảnh: Đình Viên.

Được biêt, ngoài những yếu tố chuyên môn Xuân Trường còn có thuận lợi vì được dẫn dắt bởi HLV Choi Yun-kyum - người từng làm HLV trưởng CLB HAGL thi đấu ở V-League. Hy vọng rằng với những gì Trường đã, đang làm cho chính sự nghiệp của mình, tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ là tấm gương cho đồng đội, đặc biệt Trường sẽ mang “thương hiệu” của bóng đá Việt Nam đến với K-League.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 14:00 09/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục