Xuân Trường lần đầu đá chính từ khi đến CLB Hải Phòng

23:14 Thứ hai 17/04/2023

Tiền vệ Lương Xuân Trường thi đấu khoảng 87 phút trong trận Hải Phòng hòa Viettel 0-0 thuộc vòng 7 V-League 2023 diễn ra tối 17/4.

Xuân Trường lần đầu đá chính từ khi đến CLB Hải Phòng - Bóng Đá

Xuân Trường thi đấu nổi bật nhưng không thể giúp CLB Hải Phòng thắng Viettel. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sau 4 trận vào sân từ ghế dự bị, trong đó có 3 trận ở V-League và 1 trận ở Cúp Quốc gia, Lương Xuân Trường lần đầu được HLV Chu Đình Nghiêm cho đá chính ở trận CLB Hải Phòng tiếp đón Viettel.

Trước đội hình có nhiều tiền vệ chất lượng của đội khách với Nguyễn Hoàng Đức, Jahongir Abdumuminov, việc ông Nghiêm cất Bicou Bissainthe lên ghế dự bị để cho Xuân Trường đá chính cùng Nguyễn Hải Huy có thể coi là bất ngờ.

Tuy nhiên Xuân Trường đã thi đấu nỗ lực ngoài mong đợi. Anh là trung tâm trong nhiều đường phát động tấn công của Hải Phòng, cùng đội trưởng Hải Huy, Nguyễn Tuấn Anh hay Hồ Minh Dĩ liên tục uy hiếp đội khách.

Xuân Trường thậm chí còn suýt tạo ra siêu phẩm ở phút 25 với pha thu hồi bóng và sút xa uy lực ở rìa vùng cấm Viettel. Cuối hiệp một, CLB Hải Phòng còn có thêm cơ hội ghi bàn khi Dương Văn Khoa đối mặt thủ thành Phạm Văn Phong của Viettel nhưng không tận dụng được.

Xuân Trường lần đầu đá chính từ khi đến CLB Hải Phòng - Bóng Đá

Xuân Trường suýt lập siêu phẩm với cú sút xa sở trường ở giữa hiệp một. Ảnh: Bảo Ngọc.

Với Xuân Trường trên sân, CLB Hải Phòng gần như làm chủ hiệp một. Tuy nhiên các học trò HLV Chu Đình Nghiêm không thể duy trì sức tấn công tương tự trong hiệp hai và để Viettel giành lại thế trận. Đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh cũng kém may khi cơ hội hiếm hoi của Trần Danh Trung phút 59 bị xà khung thành từ chối.

Hòa 0-0, CLB Viettel và Hải Phòng cùng có thêm 1 điểm và nằm yên ở nửa sau bảng xếp hạng (lần lượt đứng thứ 10 và 11). Đây là trận thứ 5 liên tiếp CLB Hải Phòng không thể thắng ở V-League.

HLV trưởng Chu Đình Nghiêm chia sẻ: "Xuân Trường trở lại sau khoảng thời gian chấn thương chưa đạt được thể lực 100%. Khi Trường lấy lại thể lực thì chắc chắn cậu ấy sẽ chơi tốt hơn rất nhiều”.

HLV Thạch Bảo Khanh của Viettel nói: “Xuân Trường là cầu thủ đẳng cấp. Khi phát hiện ra Hải Phòng khoét vào nách giữa trung vệ và hậu vệ biên, tôi cho Phan Tuấn Tài vào thay Nguyễn Xuân Kiên và đã hóa giải được các đường chuyền dài của Xuân Trường”.

Nguồn: Zing.vn
Như Quỳnh | 22:22 17/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục