XONG! Chính phủ Pháp, Tây Ban Nha ra quyết định then chốt về COVID-19

05:43 Chủ nhật 15/03/2020

TinTheThao.com.vnĐiều đó có thể làm ảnh hưởng không nhỏ đến các đội bóng giải đấu thuộc hai nước này.

Cuối cùng, điều các tín đồ làng túc cầu giáo không mong chờ nhất cũng đã xảy ra. Chẳng cần tới cuộc họp của UEFA vào ngày 17/3 tới, toàn bộ 5 giải VĐQG hàng đầu đều đã tạm hoãn hoặc thi đấu không CĐV. Thậm chí, cả loạt trận Champions League và Europa League cũng bị đình chỉ.

Với tình hình dịch Corona bùng phát dữ dội, hàng loạt ngôi sao đang lo ngại bản thân, gia đình của mình sẽ gặp rắc rối và nhiễm bệnh. Và để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ nói riêng cũng như cộng đồng nói chung, thượng tầng của những giải đấu buộc phải đưa ra quyết định.

Đáng chú ý, tình hình tại Pháp đang tỏ ra căng thẳng, đặc biệt là ở thủ đô Paris - nơi có đội bóng nổi tiếng PSG đóng quân. Trong diễn biến mới nhất, Thủ tướng nước này vừa đưa ra thông báo quan trọng đến người dân nhằm phòng ngừa tối đa COVID-19.

Coronavirus: France and Spain announce sweeping restrictions - Bóng Đá

 Corona đang khiến châu Âu hoảng loạn. 

"Các nhà hàng, quá cà phê, rạp chiếu phim, hộp đêm và các doanh nghiệp không thiết yêu phải đóng cửa. Đây là cách tốt nhất để làm chậm sự bùng phát của dịch. Tôi nói điều này một cách nghiêm túc, mong tất cả hãy đảm bảo kỷ luật với biện pháp này", trang BBC dẫn lời ông Edouard Philippe.

Theo các báo cáo, số người nhiễm bệnh tại Pháp đang tăng vọt từ 3.661 lên thành 4.499, trong đó có 12 người đã tử vong. Với tình hình này, việc hai giải đấu Ligue 1 và Ligue 2 hoãn vô thời hạn là điều không quá khó hiểu. Trong khi đó, câu chuyện tại Tây Ban Nha cũng không khá hơn là bao.

Thậm chí, thủ tướng Pedro Sanchez còn thông báo cấm người dân ra khỏi nhà, ngoại trừ việc phải đi để mua nhu yếu phẩm, thuốc men hoặc vì công việc. Nhà hàng và quán cà phê chỉ có thể áp dụng dịch vụ giao hàng tận nơi. Ngoài ra, xứ sở đấu bò cũng ghi nhận 1.800 trường hợp nhiễm bệnh và đa số là ở thủ đô Madrid - nơi có 2 CLB nổi tiếng là Real Madrid và Atletico Madrid.

Đại diện Barcelona nói về COVID-19: 

Giang Nam | 04:45 15/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục