Xin lỗi, Philippines đá như Stoke nhưng thầy Park mới là người thức thời!

20:48 Chủ nhật 02/12/2018 | 10

TinTheThao.com.vnĐã có thời điểm Philippines làm khó được người Thái, nhưng khi đối đầu với Việt Nam, họ mới bị buộc phơi bầy tất cả những điểm yếu.

Không cần bàn cãi về danh tiếng của HLV Sven-Goran Eriksson, người đã từng dẫn dắt tuyển Anh cách đây hơn một thập kỉ. Tuy nhiên, ông chỉ có một thời gian ngắn để nắm đội, trước khi Philippines bước vào chiến dịch AFF Cup 2018. Không ngạc nhiên khi vị chiến lược gia 70 tuổi này đã vẫn giữ nguyên cách đá cũ đối với đội bóng quốc đảo này. Họ kiên trì chơi bóng dài, dựa vào sức vóc của các cầu thủ trưởng thành ở bóng đá châu Âu để "đè chết" đối thủ ở Đông Nam Á.

Xin lỗi, Philippines đá như Stoke nhưng thầy Park mới là người thức thời! - Bóng Đá

 Văn Đức và Anh Đức đã có một trận đấu tuyệt vời. 

Thái Lan đã có những phút giây kinh hoàng khi chơi với bóng trước người Phi, nhất là trong hiệp một. Khó tin, một đội bóng mới thay tướng lại có đủ sức đá ngang ngửa với ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch AFF. Kết quả 1-1 ngày hôm đó thậm chí có chút bất công cho thầy trò Eriksson khi họ đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. 

Tuy nhiên, Việt Nam đã buộc Philippines trở về với những gì vốn có. Ông Eriksson đã có chút bối rối khi các cầu thủ áo đỏ chơi tấn công mãnh liệt ngay từ những phút đầu. Họ buộc phải co mình để cản phá những pha đi bóng lắt léo ở hai biên của Việt Nam. 

Xin lỗi, Philippines đá như Stoke nhưng thầy Park mới là người thức thời! - Bóng Đá

 Anh Đức đã có thể mỉm cười ở lần trước lại sân Panaad.

Tuy nhiên, Eriksson thiếu thức thời khi cố gắng để Philippines đá như một Stoke City ở hiệp một. Họ nỗ lực lao lên để phạm lỗi thô bạo với Việt Nam và vô tình tạo ra vô số khoảng trống để các chân sút áo đỏ khai thác. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, Việt Nam là sự tổng hòa của các lối chơi hiện đại nhất. Ở đầu hiệp một, Việt Nam chủ động pressing tầm cao. Chúng ta gây sức ép lên chính các hậu vệ của Philippines và không cho họ triển khai bóng. 

Xin lỗi, Philippines đá như Stoke nhưng thầy Park mới là người thức thời! - Bóng Đá

 Khâm phục thầy Park vì những toan tính hợp lí trong đêm nay. 

Sau đó, đội khách dùng chính những pha bóng dài của Philippines để tạo ra những cơ hội. Hai bàn thắng sau đó của Anh Đức và Phan Văn Đức chính là thành quả mà ông Park đã dày công toan tính. 

Ở những phút cuối cùng, Eriksson có lẽ cũng hết bài. Họ chỉ biết đẩy bóng vượt tuyến để chờ đợi sai lầm của hậu vệ Việt Nam. Rõ ràng, việc thiếu bài vở đã hại Philippines. Ngược lại, Việt Nam quá xứng đáng với chiến thắng này. Tiếc nuối lớn nhất của thầy trò ông Park trong đêm nay là cơ hội bị bỏ lỡ của Công Phượng ở những phút bù giờ. Nếu Việt Nam nâng tỉ số lên 3-1, có lẽ, trận đấu ở Mỹ Đình sẽ dễ thở hơn rất nhiều. 

Dẫu sao, không ai tin một đội bóng "mô phỏng" Stoke City có thể tiến xa. Và thực tế, chiến thắng chỉ đến với những người thức thời nhất, như thầy trò ông Park Hang-seo.

Những pha bóng đẹp của Anh Đức: 

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục