Xin lỗi De Gea, nhưng đây không phải Manchester United!

13:05 Thứ bảy 16/06/2018

TinTheThao.com.vnChẳng ai còn nhận ra một siêu người nhện đã từng khiến rất nhiều chân sút chùn chân, thay vào đó là anh chàng quá ngây thơ trong khung gỗ của đội tuyển Tây Ban Nha.

Ai cũng biết rằng lượng fan hâm mộ của Manchester United rất nhiều, thậm chí có thể nói đông đảo nhất trên thế giới so với bất cứ đội bóng nào khác. Nhưng không vì thế mà ai đó cho rằng, tài năng của David De Gea được "thần thánh hoá" bởi sự tâng bốc của người hâm mộ đội bóng áo đỏ.

Xin lỗi, nhưng người đó không phải David De Gea - Bóng Đá

 De Gea ở Manchester United là một siêu cầu thủ trong khung gỗ.

Những năm tháng làm việc tại sân Old Trafford của anh đã khiến cả thế giới được chứng kiến những màn bay lượn chẳng khác nào "người nhện". Vì lẽ đó, sai lầm sơ đẳng trong trận đấu đêm qua giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha lại càng khiến nhiều người khó hiểu.

Khoảng 5 năm trở lại đây, có lẽ chỉ duy nhất Manuel Neuer là người có thể được đánh giá ngang bằng hoặc nhỉnh hơn một chút với De Gea. Chỉ vậy thôi cũng đủ nói nên đẳng cấp của thủ môn 28 tuổi này.

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ trận đấu giữa Man Utd và Liverpool năm 2014, khi đó một mình De Gea đã "cân" cả 11 con người đến từ Merseyside. Tỉ lệ cản phá của De Gea khi đó là 100%, thậm chí Raheem Sterling đã cướp được bóng sau đường chuyền về bất cẩn của Jonny Evans nhưng anh cũng không thể qua mặt được thủ thành người Tây Ban Nha.

Xin lỗi, nhưng người đó không phải David De Gea - Bóng Đá

 Anh đã từng cân cả một Liverpool vào năm 2014.

Và không chỉ có vậy, những năm tháng tiếp theo cho đến thời điểm trước khi World Cup 2018 diễn ra, De Gea vẫn được đánh giá rất cao, thậm chí còn là ứng cử viên số một cho danh hiệu găng tay vàng của giải. Vậy nhưng, sân chơi trên tuyển lại là một câu chuyện hoàn toàn khác với cá nhân thủ môn này.

David De Gea chính thức trở thành người gác đền số một của Tây Ban Nha kể từ Euro 2016, và cũng chính giải đấu này đã tạo ra sự nghi ngờ cho đến tận bây giờ. 2 bàn thua trong trận đấu với Croatia cách đây 2 năm một phần do lỗi của De Gea.

Xin lỗi, nhưng người đó không phải David De Gea - Bóng Đá

Nhưng "thánh Tôn" lại không còn là chính mình khi trở về quê hương. 

Và hôm nay cũng vậy, từ một cú sút chẳng mấy nguy hiểm của Cristiano Ronaldo, vậy mà De Gea cuối cùng cũng chỉ biện minh bằng câu nói "cú sút đó rất khó và tôi không thể ngăn chặn" trong cuộc phỏng vấn chớp nhoáng sau trận đấu.

De Gea nói là một chuyện, nhưng thực tế lại hoàn toàn chẳng giống những gì anh chia sẻ, bởi tình huống quay chậm đã cho thấy cách bắt bóng cơ bản của De Gea sau cú sút bóng sệt của Ronaldo là sai kỹ thuật.

Chính vì vậy bàn thắng đã đến với Bồ Đào Nha trong cái cách mà chẳng ai hiểu tại sao. Ngoài ra, các tình huống ra vào của De Gea cũng không được tốt, và một trong số đó đã suýt chút nữa khiến Tây Ban Nha phải ôm hận trước đội bóng láng giềng.

Xin lỗi, nhưng người đó không phải David De Gea - Bóng Đá

 Anh tỏ ra thảm hại mỗi lần đứng trong khung gỗ của đội tuyển Tây Ban Nha.

Câu chuyện màu cờ sắc áo khác hoàn toàn với những gì chúng ta vẫn nghĩ. Không phải ai chơi tốt tại câu lạc bộ thì sẽ cũng "auto" xuất sắc ở trên tuyển.

Không nhiều người biết anh chàng thủ môn trẻ của đội tuyển Iran là ai, nhưng họ lại được chứng kiến những pha bay lượn chẳng khác nào một thủ môn hàng đầu thế giới. Ngược lại, chẳng ai lạ lẫm gì một siêu thủ môn có tên David De Gea, nhưng xin lỗi, Tây Ban Nha không phải Manchester United.

Vũ Quang Toản | 11:08 16/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục