Xin đừng so sánh U23 Việt Nam với ĐT Italia ở EURO 2004 nữa!

23:19 Thứ ba 14/01/2020

TinTheThao.com.vnThay vào đó, hãy nghĩ rằng U23 Việt Nam sẽ giống Azzurri ở vòng chung kết EURO 2012. Khi ấy, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Vòng chung kết EURO 2004 diễn ra trên đất Bồ Đào Nha. Đội tuyển Italia rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của Thụy Điển, Đan Mạch và Bulgaria. Sau 2 lượt trận đầu tiên, Azzurri chỉ giành được 2 điểm, trong khi Thụy Điển và Đan Mạch đều có được 4 điểm. Theo luật, nếu có ít nhất 3 đội bóng bằng điểm thì đội bóng nào có tỉ số đối đầu trược tiếp tốt hơn sẽ giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết. Italia đã hòa Đan Mạch 0-0 và hòa Thụy Điển 1-1, vậy nên, nếu 2 đại diện đến từ Bắc Âu cầm chân nhau trong trận đấu có 4 bàn thắng trở lên, Azzurri sẽ phải xách va li về nước bất chấp kết quả ở cuộc đối đầu giữa họ và Bulgaria có ra sao.

Xin đừng so sánh U23 Việt Nam với ĐT Italia ở EURO 2004 nữa! - Bóng Đá

 Nhiều Tifosi vẫn chưa thể quên hình ảnh này.

Điều nghiệt ngã nhất đã đến. Phút 90+4, Antonio Cassano ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Italia. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Jonson gỡ hòa 2-2 cho Thụy Điển. Sau khi ăn mừng, Antonio Cassano đã ngồi thụp xuống, khóc tức tưởi. Những giọt nước mắt tại Guimaraes ngày hôm ấy vẫn còn ám ảnh các Tifosi.

Với những người yêu mến bóng đá Italia ở Việt Nam, khi chứng kiến kết quả ở vòng chung kết U23 châu Á đang diễn ra ở Thái Lan, họ sẽ cảm thấy có sự trùng hợp thú vị với Azzurri ở EURO 2004. Sau 2 lượt trận đầu tiên, thầy trò ông Park Hang-seo đang có được 2 điểm, chưa ghi được bàn thắng nào, trong khi UAE và Jordan đều đã có được 4 điểm. Tỉ số đối đầu trực tiếp cũng là yếu tố được xét đến đầu tiên nếu các đội bằng điểm nhau. Vậy nên, ở vòng đấu cuối cùng, nếu trận đấu giữa UAE với Jordan có kết quả hòa và mỗi đội ghi được ít nhất 1 bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ bị loại. Do đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có lí do để lo lắng trước khi “Binh đoàn rồng vàng” chạm trán U23 Triều Tiên. U23 UAE và U23 Jordan chỉ cần 1 điểm là đủ để đi tiếp. Hơn nữa, giữa 2 đại diện Tây Á này không hề có sự thù địch giống như giữa UAE và Qatar, nên họ không có lí do gì để phải bung hết sức.

Xin đừng so sánh U23 Việt Nam với ĐT Italia ở EURO 2004 nữa! - Bóng Đá

 U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn sau khi bị U23 Jordan cầm hòa.

Song, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhiều đội bóng cũng đã từng ở trong tình cảnh giống như U23 Việt Nam nhưng không phải ai cũng phải chịu kết cục giống như đội tuyển Italia tại EURO 2004. Chính Azzurri cũng đã ở trong tình cảnh tương tự ở vòng chung kết EURO 2012. Đội quân thiên thanh rơi vào thế buộc phải đánh bại Cộng hòa Ireland, đồng thời trông chờ cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Croatia có thắng có thua. Kết quả, Mario Balotelli và các đồng đội đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Ở trận đấu cùng giờ, La Roja đã vượt qua Croatia và điều đó giúp Azzurri tiến vào tứ kết.

Nhìn chung, cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã hẹp đi rất nhiều sau trận hòa trước Jordan. Tuy nhiên, khi trái bóng chưa lăn, không ai có thể dự đoán được kết quả. Mong rằng U23 UAE và U23 Jordan sẽ thi đấu sòng phẳng trong trận đấu cuối cùng. Ngoài ra, thầy trò ông Park Hang-seo cũng phải làm hết sức mình để giành chiến thắng. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể vượt qua vòng bảng.

(*) Siêu phẩm của Olivier Giroud vào lưới đội tuyển Việt Nam:

Faro | 22:21 14/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục