Xin đừng rơi lệ

17:19 Thứ ba 08/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Còn nhớ 24 năm trước, “phù thủy” Bora Milutinovic đã đưa đội tuyển Costa Rica lần đầu tiên vào VCK World Cup 1990. Và dù không đi xa như ở World Cup này nhưng họ khi đó đã được coi là một hiện tượng đặc biệt thú vị của giải đấu năm đó.

Trong khi đó, trước thềm World Cup năm nay, chẳng ai nghĩ rằng, đội tuyển Costa Rica sẽ đứng đầu bảng đấu với sự hiện diện của 3 nhà vô địch thế giới là Anh, Italia và Uruguay, để rồi sau đó tiến vào tứ kết sau khi hạ đội tuyển Hy Lạp trên chấm phạt đền và chỉ chịu dừng bước trước “những cơn lốc màu da cam” trong loạt đấu súng. Họ không thua một trận nào trong thời gian đấu chính thức và cả giải chỉ để thủng lưới có đúng 2 bàn, chơi một thứ bóng đá phòng ngự phản công phù hợp với sức mình.

Đội tuyển Costa Rica đã có một kỳ World Cup thành công. Ảnh Getty

Xem đội tuyển Costa Rica đá với đội tuyển Hà Lan, tôi lại nhớ tới cuộc chiến giữa David và người khổng lồ Goliath. Dù không như trong Kinh thánh, “David” Costa Rica ở ngoài đời không thắng được “Goliath” Hà Lan. Nhưng có thể nói đội tuyển Costa Rica đã viết nên một câu chuyện vô cùng đẹp đẽ và mơ mộng tại World Cup năm nay, trong thời buổi mà những câu chuyện lãng mạn trong bóng đá đang ngày càng ít ỏi.

Sau trận đấu, người ta chứng kiến rất nhiều cổ động viên Costa Rica đã không ngăn được những giọt nước mắt. Họ khóc vì đội tuyển Costa Rica bị loại, vì những giấc mơ lớn nhất cho nền bóng đá của một quốc gia nhỏ bé không được kéo dài, và kể từ nay sẽ không còn được chứng kiến những câu chuyện cổ tích trên sân cỏ từ đội bóng con cưng của mình.

Không, hỡi các cổ động viên Costa Rica, xin hãy đừng rơi lệ vì đội tuyển Costa Rica. Các bạn hãy nên nở nụ cười mãn nguyện và hãy chào đón các cầu thủ của mình như những người hùng dân tộc, bởi họ đã chiến đấu và cống hiến hết sức mình, qua đó góp phần tạo nên vị thế mới cho bóng đá Costa Rica trên đấu trường quốc tế.

(Bạn đọc Huy Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục