Xin chào chủ công Marcus Rashford!

22:37 Thứ ba 14/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng điểm qua những ứng cử viên hàng đầu cho vai trò dẫn dắt hàng công của đội tuyển Anh tại vòng chung kết EURO 2020.

Harry Kane (Tottenham)

Thủ quân Tam Sư chắc chắn phải là tiền đạo chủ lực, nhưng đó là khi anh ở trạng thái khỏe mạnh. Vào thời điểm hiện tại, Kane đang dính chấn thương nghiêm trọng, và Jose Mourinho cũng buồn bã báo tin rằng cậu học trò sẽ nghỉ dài hạn, thậm chí chỉ có thể tái xuất vào đầu mùa kế tiếp.

Tottenham’s Harry Kane set to be out until March with torn hamstring - Bóng Đá

 Kane chấn thương dài hạn và khả năng cao sẽ không tham dự EURO 2020.

Đặt giả sử ngôi sao sinh năm 1993 phục hồi nhanh hơn dự kiến, chưa chắc thuyền trưởng Gareth Southgate sẽ chọn anh đá chính, bởi phong độ cũng như cảm giác bóng của một cầu thủ mới trở lại thật sự khó ở mức đỉnh. Nhưng tuyển Anh hiện có nhiều lựa chọn cực kỳ chất lượng để thay thế...

Jamie Vardy (Leicester)

Phong độ khủng khiếp của Vardy ở mùa giải năm nay có thể là chìa khóa để anh trở lại ĐTQG. Tuy nhiên, nhà báo David Ornstein mới xác định rằng Southagte không có kế hoạch dành cho những lão tướng. Vì lẽ đó, ngôi sao sinh năm 1987 dường như đã bị bít cửa với Tam Sư kể từ sau EURO 2016.

Xin chào chủ công Marcus Rashford! - Bóng Đá

 Vardy được cho là đã hết cơ hội trở lại.

Tất nhiên, 17 bàn thắng cho đến nay và có thể cao hơn nữa khi mùa giải 2019/20 kết thúc, vẫn là thống kê ấn tượng của chàng tiền đạo của Leicester. Nhưng tư tưởng của FA bây giờ là phát triển tài năng trẻ, do vậy khả năng để Vardy tái xuất dường như không quá khả thi trong thời gian tới.

Danny Ings (Southampton)

Thật bất ngờ khi "hàng thải" của Liverpool đang nằm trong TOP 5 chân sút tốt nhất Premier League mùa này (với 14 bàn thắng). Phong độ tốt của Ings khiến báo chí ở xứ sương mù liên tục tiến cử anh cho Southgate trong vài tuần gần đây. Dù vậy, nên nhớ là cầu thủ này đang ở tuổi 27.

Xin chào chủ công Marcus Rashford! - Bóng Đá

 Ings có xu hướng "xịt" khi gặp áp lực.

Ings không hẳn đã già nhưng anh cũng chẳng phải quá trẻ, chưa kể ngôi sao sinh năm 1992 có xu hướng "xịt" khi gặp áp lực lớn. Trước đây, anh chết yểu ở Liverpool, và có lẽ rủi ro trên tuyển Anh vẫn được dự báo. Nhưng dẫu sao, người ta bây giờ đánh giá một tiền đạo khác cao hơn ngôi sao The Saints...

Tammy Abraham (Chelsea)

Mới chỉ thực sự nổi lên ở mùa giải năm nay, nhưng Abraham đang được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho vị trí tiền đạo cắm của Tam Sư. Ngôi sao gốc Nigeria hội tụ đầy đủ yếu tố phong độ và tuổi tác theo đúng yêu cầu của Southgate. Tuy nhiên, có một vấn đề nho nhỏ sẽ cản trở anh...

Xin chào chủ công Marcus Rashford! - Bóng Đá

 Abraham chơi ấn tượng, nhưng cũng non kinh nghiệm.

Cầu thủ sinh năm 1997 đôi khi tỏ ra thiếu sắc bén trước các đội bóng lớn. Điển hình là cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ ở trận thua của Chelsea trước Liverpool tại Stamford Bridge hồi đầu mùa. Abraham đối mặt với Adrian nhưng anh vẫn không thể ghi bàn dù chẳng bị ai kèm và góc sút cực rộng.

Marcus Rashford (Man Utd)

Cũng giống như Abraham, tiền đạo của Man Utd trẻ trung và đạt phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng Rashford sẽ bước lên thay thế Kane, vì cầu thủ này trội hơn ngôi sao Chelsea ở khả năng sát thủ trước các đội bóng lớn, cũng như một lý do đặc biệt khác...

Xin chào chủ công Marcus Rashford! - Bóng Đá

 Rashford là chủ lực của MU, phong độ tốt, từng vô địch Châu Âu và đã quá quen với tuyển Anh.

Rashford quá quen thuộc với phong cách chiến thuật của Southgate và anh cũng hiếm khi khiến ông thầy phải thất vọng kể từ thời điểm được triệu tập lên tuyển. Việc Jadon Sancho và Raheem Sterling sẽ đá cánh, có lẽ R10 sẽ được quy hoạch chơi ở vị trí trung tâm, dù Mourinho tin rằng anh chỉ tốt nhất ở bên trái.

Trung Quân | 21:39 14/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục