Xin anh hãy là "Young của mùa chuyển nhượng"!

13:30 Thứ tư 16/05/2018 | 1

Việc tuyển Anh dành một suất cho Ông già "tên trẻ" (Young) là một điều tương đối bất ngờ với NHM, nhưng HLV Southgate không hẳn là không có lý khi cho gọi cầu thủ chạy cánh của Man United.

Ai cũng biết, kể từ khi HLV Southgate lên nắm quyền tại đội tuyển Tam Sư, ông thường ưu tiên những cầu thủ trẻ trung và có phong độ cao hơn những người có thâm niên trên tuyển nhưng phong độ trồi sụt. Vòng loại World Cup 2018 diễn ra với tuyển Anh không quá khó khăn khi họ đã tương đối dễ dàng giành ngôi nhất bảng F với 8 điểm cách biệt trước ĐT Slovakia.

Tuy vậy, việc lựa chọn nhân sự cho vòng CK lại là một câu chuyện hoàn toàn khác với vòng loại. Ở đây, mỗi đội tuyển chỉ có 23 cầu thủ đến nước Nga. Và nếu chỉ cần lựa chọn sai lầm một trường hợp cũng có thể tạo ra một hệ lụy rất lớn trong giải đấu.

Nhìn lại danh sách 23 cầu thủ ông Southgate gọi lên tuyển Anh có thể dễ dàng nhận ra cái tên Ashley Young ở vị trí dành cho một hậu vệ. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên nếu so sánh phong độ giữa lão tướng này với tất cả những cầu thủ hàng đầu chơi cùng vị trí người Anh. Mùa này, Young luôn thể hiện được mình là một trong những cầu thủ tốt nhất ở vị trí trấn giữ.

Không những thế, kể từ khi Mourinho về với Man Utd, Young đã "lột xác" hoàn toàn. Anh chơi rắn hơn với những pha tắc bóng dứt khoát, điển hình với Kun Aguero hay mới đây là Daryl Janmaat trong trận đấu bế mạc giải NHA. Ngoài ra, những tình huống "võ mồm" của Young cũng tăng đột biến so với những mùa giải trước.

Xin anh hãy là

 Pha bóng chơi rắn mà Young dành cho Kun Aguero.

Trước đây, khi HLV Van Gaal hoặc Moyes còn tại vị tại Man Utd, Young hay gặp chấn thương và thi đấu rất thất thường. Nhưng mỗi khi có những thông tin anh sẽ bị Man Utd "thanh lý" (thời điểm gần kề kì CN) thì lão tướng này lại thi đấu như lên đồng. Anh chơi hay đến mức mà cư dân mạng thường gọi anh là "Cristiano Lionel Eden Robert Ashley Young" hay họ thường "van xin" anh hãy là "Young của mùa chuyển nhượng".

Vì cứ mỗi khi mùa chuyển nhượng qua đi thì phong độ của Young lại chỉ ở mức trung bình hoặc kém. Khác hoàn toàn với những kỳ chuyển nhượng. Điều này cho thấy "Young của mùa chuyển nhượng" đáng sợ thế nào!

Xin anh hãy là

 Đã từng có một Ashley Young như thế này.

Tất nhiên, việc HLV Southgate gọi anh lên tuyển không đơn thuần chỉ vì vấn đề phong độ chuyên môn mà còn là ý nghĩa tinh thần khi tuyển Anh đã không còn "thủ lĩnh" đích thực trên sân kể từ khi Rooney giã từ màu áo trắng, cộng thêm việc Joe Hart hiện tại đã bị bỏ rơi.

Ashley Young được gọi cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ là người có kinh nghiệm nhất trên tuyển với những danh hiệu, những thăng trầm sau nhiều năm chơi bóng tại các CLB khác nhau.

Nếu như trên hàng tiền vệ đã có Henderson đảm nhiệm việc "quát tháo" các đồng đội thì phía dưới đã có Young là tấm khiên chắn cho những đồng đội còn non kinh nghiệm như Stones, Maguire, Pickford...

Kinh nghiệm là thứ mà Young có thừa, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giữ anh và các đồng đội có một cái đầu lạnh khi ra sân. Và nếu Young tiếp tục thể hiện được phong độ "mùa chuyển nhượng" của mình thì đội tuyển Anh sẽ rất khó lường với những miếng đánh biên hoặc những tình huống cố định. Hãy cùng chờ xem liệu Young và tuyển Anh có thể thay đổi vận mệnh bóng đá nước này ở những giải đấu lớn hay không.

Vũ Quang Toản - BongDa.com.vn - TTVN | 09:25 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục