Xì căng đan người đẹp quần vợt: Chris Evert và những cuộc hôn nhân đổ vỡ

11:16 Thứ hai 12/01/2015

Hãy quên đi cả Ivanovic, Sharapova, Hingis, Kournikova, Capriati hoặc Wozniacki! Vừa xinh đẹp, vừa thống trị sân quần vợt nữ thì xưa nay chỉ có một "nữ hoàng" duy nhất: Chris Evert (hoặc Chris Evert-Lloyd trong giai đoạn 1979 - 1987).

Chris Evert quyến rũ trên sân bóng - Ảnh: Internet.

Huyền thoại Chris Evert (Mỹ) vô địch cả thảy 157 giải đơn và 29 giải đôi, gồm 18 chức vô địch đơn ở cả 4 giải Grand Slam. Mãi đến cách đây vài tháng, Serena Williams mới bắt kịp kỷ lục 6 lần vô địch US Open của Chris Evert. Kỷ lục 7 lần vô địch Roland Garros của Chris Evert thì chưa ai tiếp cận được.

Trong suốt sự nghiệp, Chris Evert tham dự 56 giải Grand Slam thì bà vào bán kết đến 52 lần, vào chung kết 34 lần - đều là những con số kỷ lục. Trong suốt giai đoạn 1971 - 1983, hễ Evert tham dự Grand Slam thì không bao giờ tên bà không xuất hiện ở vòng bán kết!

Và Evert rất đẹp. Đẹp từ gương mặt hiền hòa, mái tóc vàng thiên thần cho đến vóc dáng cũng như lối chơi lả lướt trên sân quần vợt. Từng có lúc báo chí liên tục viết bài về mối tình "Giai nhân và ác thú" trong quần vợt. Đấy là lúc Evert cùng ngôi sao Jimmy Connors chuẩn bị cho hôn lễ vào năm 1974 của họ. ("Ác thú"? Đấy là do lối chơi hùng hục thiên về sức mạnh của Connors, cùng thái độ cau có và thói quen chửi thề, hay tranh cãi với trọng tài).

Ban đầu, chẳng ai biết vì sao cuộc tình nổi tiếng Evert - Connors lại sụp đổ vào phút chót và hôn lễ của họ rốt cuộc không được tổ chức. Mãi sau này, Connors mới bất ngờ tiết lộ trong một cuốn hồi ký: ông không chấp nhận việc Evert phá thai.

Không lâu sau đó, Evert kết hôn với tay vợt Anh John Lloyd (nên trở thành Chris Evert-Lloyd). Sau khi chia tay, Evert tiếp tục kết hôn với VĐV trượt tuyết Andy Mill. Cũng không bền chặt. Rồi Evert kết hôn với tay golf huyền thoại Greg Norman. Cuộc hôn nhân ấy lại tan vỡ nốt. Có lúc Evert đã khóc khi nhớ lại những cuộc hôn nhân của mình. Trong hầu hết sự kiện, Evert là nguyên nhân, cũng là nạn nhân của chính mình.

Nếu Connors nói đúng, Evert đã không thể chấp nhận phải tạm xa rời vinh quang và từ bỏ luôn đứa con đầu đời, cũng là kết quả của mối tình đẹp (Evert mới 17 tuổi, Connors 19 tuổi khi đôi bên gặp nhau lần đầu tiên). Còn khi chia tay John Lloyd, đấy là vì Evert đã cặp kè với nghệ sĩ người Anh Adam Faith và bị báo chí phát hiện. Nỗ lực hàn gắn sau đó giữa Evert và Lloyd rốt cuộc đã không thành công. Cuộc hôn nhân giữa Evert với Mill thì sụp đổ sau khi hai người đã có đến 3 mặt con.

Theo người vợ cũ của Greg Norman thì tay golf này đã bị Evert quyến rũ. Còn theo người chồng cũ Mill thì Norman đã "dụ dỗ" Evert. Trước khi Tiger Woods xuất hiện, Greg Norman là tên tuổi lớn nhất, cũng là hình ảnh "phong độ" nhất trong thế giới golf. Ông đã ly dị người vợ từng chung sống hạnh phúc 25 năm, còn Evert thì từ bỏ cuộc hôn nhân kéo dài gần 20 năm với toàn bộ 3 người con hiện có. Cả Norman lẫn Evert đều phải chấp nhận đền bù nhiều tài sản có giá trị để mua lấy tự do và đến với nhau. Kết quả? Evert và Norman chia tay nhau chỉ sau vài tháng chung sống!

Vì sao tan vỡ? Theo Evert, bà và Norman đều không chấp nhận hy sinh lợi ích riêng, nhất là danh tiếng riêng của mình, để hướng đến cuộc sống gia đình. "Chúng tôi đều có những ưu tiên số 1 trong cuộc sống của mình. Những ưu tiên số 1 ấy đã không gặp nhau và không ai chấp nhận hy sinh". Thôi thì, đấy là cuộc sống riêng của Evert. Nhưng, cũng theo tâm sự của Evert, bây giờ bà đang trả giá trong nỗi cô đơn. Với Evert, cô đơn là sự đau khổ không có gì bù đắp được.

Sau ly dị, vợ cũ của Norman và chồng cũ của Evert đều đã lập gia đình và sống hạnh phúc trong gia đình mới của họ. Người ta hỏi Evert về những khác biệt. Bà nói (và chúng ta phải hiểu rằng bà nói về mình): "Phụ nữ thành công thường có bất hạnh đi kèm. Họ không muốn bị phụ thuộc. Họ muốn tự do, muốn tự làm chủ chính mình. Nhưng đôi khi đấy lại là điều không đi liền với hạnh phúc gia đình".

Chris Evert hiện điều hành một học viện quần vợt của chính mình ở Florida đồng thời cố vấn cho một trường dạy quần vợt khác. Bà là bình luận viên cho kênh truyền hình ESPN và tham gia phát hành tạp chí Tennis (dĩ nhiên, tạp chí này cũng có phần bình luận của bà).

Nguyễn Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục