Xhaka đã tiến cử cho Arteta một thủ lĩnh bẩm sinh ở Arsenal

21:30 Thứ sáu 19/08/2022

TinTheThao.com.vnTheo mô tả của tiền vệ Granit Xhaka, trung vệ William Saliba có thể là một thủ lĩnh tương lai của Pháo thủ.

 

William Saliba khởi đầu sự nghiệp tại Arsenal không mấy suôn sẻ khi liên tiếp được cho mượn đến Saint-Etienne, Nice và Marseille kể từ khi cập bến Emirates năm 2019.

Tuy nhiên, mùa giải trước chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của trung vệ người Pháp. Anh đã ẵm giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1" và qua đó thuyết phục HLV Mikel Arteta điền tên mình vào kế hoạch của đội bóng ở mùa giải 2022/23. 

Xhaka đã tiến cử cho Arteta một thủ lĩnh bẩm sinh ở Arsenal - Bóng Đá

 Saliba đã trưởng thành vượt bậc trong một năm qua.

Ngay trong trận ra mắt đội một, Saliba đã thể hiện phong độ tuyệt vời trước Crystal Palace. Anh đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn, trong đó có những hậu vệ kỳ cựu như Gary Neville hay Rio Ferdinand. 

Dẫu cho một tuần sau đó, Saliba đã có một phản lưới nhà đáng tiếc thì NHM Arsenal vẫn dành cho anh một tràng pháo tay và trung vệ người Pháp vẫn là một chốt chặn đáng tin cậy trong thời gian còn lại của trận đấu. 

Chia sẻ về sai lầm của người đồng đội, đội phó Granit Xhaka nói với Evening Standard: "Đây là bóng đá".

"Mọi người chỉ nhìn thấy bàn phản lưới nhưng có lẽ, hy vọng rằng họ sẽ thấy cả một trận đấu cậu ấy chơi như thế nào. Chàng trai này chỉ mới 21 tuổi. Tôi nghĩ, ở trận đấu đầu tiên của cậu ấy ở Premier League cho Arsenal, cậu ấy đã thể hiện theo cách không thể tin được."

Xhaka đã tiến cử cho Arteta một thủ lĩnh bẩm sinh ở Arsenal - Bóng Đá

 Xhaka ca ngợi những đóng góp của Saliba.

"Bạn có thể xem cách cậu ấy chơi, như thể 30 tuổi vậy. Cậu ấy có kỷ luật và có cá tính mạnh mẽ. Cậu ấy không quá ồn ào, nhưng là một nhà lãnh đạo trong mắt tôi. Bạn có thể thấy, cậu ấy là thật tuyệt vời. Cậu nhóc này có rất nhiều phẩm chất và vâng, chúng ta quên bàn thắng phản lưới nhà đi vì cậu ấy có 90 phút tuyệt vời."

Thời điểm này, Arteta đã lộ rõ ý đồ muốn trẻ hóa Arsenal. Trong số các tân binh cập bến Pháo thủ mùa này, đa phần đều dưới 25 tuổi. Người đội trưởng của họ là Martin Odegaard, cũng mới sinh năm 1998. 

Ở thời điểm này, ở tuổi 29, Xhaka là người lớn tuổi nhất ở đội hình xuất phát của Pháo thủ. Trong tương lai gần, chắc chắn, vị trí của đội phó của anh sẽ có sự kế thừa. Người được Arteta chọn vào thời điểm này là Jesus, 25 tuổi, tân binh đến từ Man City. Trong khi đó, có lẽ, chỉ sau một vài mùa bóng nữa, Saliba sẽ nắm giữ chiếc băng đội trưởng tại Emirates, với bản lĩnh và tinh thần "không ngại thử thách" đã thể hiện suốt 3 năm vừa qua.

(theo Mirror)

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 20:32 19/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục