Xhaka đã đúng, Arsenal không xứng dự Champions League

19:22 Thứ ba 17/05/2022 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã chơi dưới sức trong cuộc gặp Newcastle rạng sáng nay và nhiều khả năng sẽ đánh mất tấm vé dự Champions League mùa tới.

 

Sau tất cả, Arsenal đã chơi không đủ tốt. Thất bại 0-2 trước Newcastle là trận thua thứ 5 trong 9 trận gần nhất tại Premier League của họ, đồng nghĩa vị trí thứ 4 và suất dự Champions League giờ đã nằm ngoài tầm tay của đội chủ sân Emirates. Arsenal đang ở thế phải trông chờ vào sự quật khởi từ Norwich City ở vòng đấu cuối để mơ về một cuộc lật đổ kỳ diệu.

Xhaka đã đúng, Arsenal không xứng dự Champions League - Bóng Đá

 Xhaka gục ngã ở thời điểm then chốt của mùa giải.

HLV Mikel Arteta tỏ ra chán nản sau trận thua. "Thông thường, tôi có thể ngồi đây và tôi có thể bảo vệ (các cầu thủ), nhưng những gì chúng tôi đã làm được ngày hôm nay, thật không dễ dàng để làm điều đó", Arteta nói. "Newcastle giỏi hơn chúng tôi 100 lần ở mọi vị trí từ đầu đến cuối sân và điều đó thật khó chấp nhận," cựu trợ lý của Pep Guardiola bổ sung.

Các cầu thủ cũng đồng ý với đánh giá đó của Arteta. "Từ phút đầu tiên cho đến phút 90, chúng tôi không xứng đáng có mặt trên sân ngày hôm nay," Granit Xhaka bộc bạch. 

"Nếu ai đó chưa sẵn sàng cho trận đấu này, hãy ở nhà. Đơn giản là như thế. Không quan trọng tuổi tác. Bạn có thể 30, bạn có thể 35, bạn có thể 10 hoặc bạn có thể 18 tuổi. Nhưng nếu bạn chưa sẵn sàng vào sân, nếu bạn lo lắng, hãy ngồi trên ghế dự bị, ở nhà hoặc đừng đến đây," Xhaka chỉ trích gay gắt các đồng đội.

Người ta đặt câu hỏi, những lời chỉ trích của Xhaka đang hướng đến ai bởi thật sự màn trình diễn của Arsenal đã đi xuống trong những vòng gần đây. 

Xhaka đã đúng, Arsenal không xứng dự Champions League - Bóng Đá

 Xhaka chỉ trích các đồng đội không xứng đáng tham dự Champions League.

Xhaka có khôn ngoan không khi công khai chế nhạo màn trình diễn của Arsenal? Có lẽ không. Anh được cho là chưa thể hiện đúng phong độ và đó có phải là vấn đề? Không hẳn vậy. Anh chỉ nói hộ những gì mà nhiều người hâm mộ Arsenal đang nghĩ.

Arsenal bước vào giai đoạn nước rút với sự bấp bênh. Ba trận thua liên tiếp trước Crystal Palace, Brighton và Southampton hồi tháng Tư là lời cảnh báo lớn. Các chiến thắng trước Chelsea, Manchester United và West Ham khiến nhiều người mơ mộng, nhưng thật sự đội hình Arsenal quá mỏng. 

Khi mất Kieran Tierney mọi chuyện bắt đầu tệ đi. Với Tierney, Gabriel, Ben White và Takehiro Tomiyasu chơi cùng nhau, họ chỉ để thủng lưới 0,8 bàn mỗi trận. Khi vắng một trong số này, Arsenal phải nhận 1,4 bàn mỗi trận. Theo Opta, bộ tứ vệ này xuất phát cùng nhau chỉ 10 lần trong mùa giải này. Đấy là chưa kể tiền vệ trụ cột Thomas Partey cũng đang dưỡng thương.

Ở hai vòng gần nhất, Arsenal đã thua Tottenham và Newcastle, hai đội bóng được đầu tư rất nhiều trong tháng Giêng. Trong khi đó, Pháo thủ không mua bất kỳ ai ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, thậm chí, họ còn để Pierre-Emerick Aubameyang ra đi.

Thực tế chứng minh, những tân binh đã giúp Tottenham lột xác và Arsenal cần những tân binh chất lượng trước khi quay lại cuộc đua top 4 một lần nữa. 

"Như thế này, bạn không xứng đáng được dự Champions League," Xhaka nói. Rất khó để không đồng ý với nhận định này. Một đội không thể vượt qua Newcastle thì làm sao đại diện nước Anh chơi ở Champions League?

Ngọa Long | 18:24 17/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục