Xếp hạng trận thua sân khách tệ nhất của M.U: Thất bại lịch sử

13:14 Thứ bảy 06/05/2023

TinTheThao.com.vnThất bại trước Brighton là trận thua thứ tám trên sân khách của Manchester United mùa này.

 

Arsenal 3-2 Man Utd

Sự cải thiện đáng kể về mặt phong độ sau Giáng sinh và chiến thắng ly kỳ trước Manchester City đã giúp Quỷ đỏ tự tin hơn về khả năng giành chức vô địch trước chuyến hành quân đến Emirates. 

From Brentford battering to Anfield annihilation: Man Utd's worst away days in 2022-23 - ranked - Bóng Đá

 Man Utd nhận trái đắng trước Arsenal.

Họ vượt lên dẫn trước nhờ nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Marcus Rashford, mặc dù Eddie Nketiah sớm gỡ hòa sau đó trong hiệp một. Bukayo Saka giúp Arsenal nâng tỷ số lên 2-1, trước khi Lisandro Martinez đánh đầu san bằng tỷ số, nhưng chính Pháo thủ mới là đội khao khát giành 3 điểm hơn.

Bàn thắng của Arsenal đã đến đúng vào phút thứ 90 sau một pha đánh gót đến từ Nketiah và bàn thắng đó giống như gáo nước lạnh dội vào tham vọng vừa mới nhen nhóm của Man Utd.

Newcastle 2-0 Man Utd

Quỷ đỏ đã đánh bại Newcastle sáu tuần trước trong trận chung kết Carabao Cup, nhưng Chích chòe đã nhanh chóng trả lại món nợ này.

Với việc Casemiro bị treo giò, Newcastle đã kiểm soát trận đấu từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng. Họ liên tục khuynh đảo hai hành lang cánh và chỉ có sự xuất sắc đến từ David de Gea cộng thêm một chút may mắn mới có thể giúp cho mành lưới đội khách giữ nguyên sau 65 phút.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, Joe Willock sau 2 lần bỏ lỡ cơ hội đã tung ra cú dứt điểm mở tỷ số, trước khi Callum Wilson chốt hạ thắng lợi 2-0 chung cuộc cho Chích chòe.

Sevilla 3-0 Man Utd

Việc đánh mất lợi thế một cách khó tin ở trận lượt đi tứ kết Europa League khiến cho Man Utd rơi vào thế khó trong chuyến hành quân đến Sanchez Pizjuan.

4 tân binh dễ thấy đang trên đường tới Old Trafford - Bóng Đá

 Sai lầm đáng trách của De Gea.

Trước sự cổ vũ của các khán giả nhà, Sevilla đè bẹp Man Utd bằng lối chơi pressing khó chịu. Và với đấu pháp đó, họ khiến cho cặp đôi David de Gea và Harry Maguire lúng túng, mở ra cơ hội để  Youssef En-Nesyri mở tỷ số.

De Gea có một ngày thi đấu đáng quên khi tiếp tục mắc lỗi trong bàn thua thứ hai. Nhưng chưa dừng lại ở đó, thủ thành người Tây Ban Nha lại có pha băng ra ngoài vòng cấm và khống chế bóng hớ hênh, tận dụng sai lầm đó En-Nesyri đã ghi bàn thắng định đoạt trận đấu.

Man City 6-3 Man Utd

Erik ten Hag đã có màn ra mắt derby Manchester đáng quên. Chiến lược gia người Hà Lan đã kiểm chứng được sức mạnh của "quái vật" Erling Haaland khi chân sút sinh năm 2000 lập hat-trick và có 2 pha kiến tạo giúp cho Foden điền tên 3 lần lên bảng tỷ số.

From Brentford battering to Anfield annihilation: Man Utd's worst away days in 2022-23 - ranked - Bóng Đá

 Haaland hủy diệt Man Utd.

Để cứu vãn tình thế, Ten Hag tung Anthony Martial vào sân ở những phút cuối. Và chính ngôi sao người Pháp đã giúp Quỷ đỏ giữ lại phần nào danh dự với cú đúp, sau bàn rút ngắn tỷ số đến từ Antony ngay đầu hiệp hai.

Liverpool 7-0 Man Utd

Sau khi giành Carabao Cup và đánh bại Barcelona, những người hâm mộ Man Utd đã cảm thấy tự tin về việc đội nhà sẽ giành chiến thắng đầu tiên tại Anfield kể từ năm 2016. Nhưng thay vào đó, họ phải chứng kiến trận thua tồi tệ nhất kể từ thế kỷ 19, khi câu lạc bộ vẫn còn được gọi là Newton Heath.

Cody Gakpo khiến MU tỉnh mộng - Bóng Đá

 Gakpo khuấy đảo hàng thủ Man Utd.

Thật kỳ lạ, Man United thực sự đã khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ, ghi một bàn thắng nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị và tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành The Kop. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Cody Gakpo băng xuống sau hàng phòng ngự của Man Utd và ghi bàn mở tỷ số trước lúc hiệp một khép lại.

Sau khoảng thời gian đó, Quỷ đỏ đơn giản là tan rã. Kết thúc trận đấu Gakpo, Darwin Nunez và Mohamed Salah mỗi người lập một cú đúp, trong khi lão tướng Roberto Firmino cũng có cho mình 1 pha lập công để ấn định thất bại nặng nề nhất của Man Utd kể từ năm 1931.

Trường Sơn | 09:11 06/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục