Xếp hạng thủ quân Barca từ năm 1997: Messi cầu thủ khác Messi đội trưởng

13:38 Thứ ba 03/01/2023

TinTheThao.com.vnKhoảng 25 năm trở lại đây là khoảng thời gian thành công nhất trong lịch sử Barcelona, và họ đã được dẫn dắt bởi một số cầu thủ xuất sắc trong thời gian đó.

 

Trang planetfootball đã xếp hạng 8 đội trưởng của Barcelona kể từ năm 1997 từ kém nhất đến xuất sắc nhất.

8. Sergi Barjuan

Barjuan, huấn luyện viên của Barcelona B, là đội trưởng của mùa giải 2001/2002 nhưng chỉ ra sân 25 lần trên mọi đấu trường. Cầu thủ này đã ở Camp Nou gần một thập kỷ khi anh được trao chiếc băng đội trưởng nhưng khả năng lãnh đạo của anh không thể cứu Barca khỏi vị trí thứ 4 ở La Liga. Louis van Gaal bán Barjuan cho Atletico vào mùa hè năm 2002 và bổ nhiệm Luis Enrique làm đội trưởng thay thế.

7. Sergio Busquets

Là một cầu thủ vĩ đại nhưng Busquets mới chỉ là đội trưởng của Barcelona kể từ mùa hè năm 2021 và đó không phải là một mùa giải đáng nhớ. Nếu Busquets có thể dẫn dắt Barca đến chức vô địch đầu tiên sau 4 năm ở mùa này, anh có thể được thăng hạng trong danh sách.

Barca chọn xong tiền vệ thay Busquets - Bóng Đá

 Busquets là đội trưởng hiện tại của Barca.

6. Luis Enrique

Barcelona vào đầu những năm 2000 không phải là cái tên vĩ đại của Tây Ban Nha. Real Madrid là đội bóng hào nhoáng nhất của giải đấu, Rafa Benitez làm nên điều kỳ diệu tại Valencia, và miền bắc Tây Ban Nha được đại diện bởi Celta Vigo, Deportivo La Coruna và Real Sociedad ở giải châu Âu.

Và Barca bắt đầu mùa giải 2002/2003 một cách đáng kinh ngạc, lơ lửng trên khu vực xuống hạng trước khi Van Gaal bị sa thải vào tháng Giêng. Trong bối cảnh đó, Enrique đã dẫn dắt Barca phục hồi vào năm 2003 và nắm quyền lãnh đạo trong mùa giải tiếp theo. Enrique giải nghệ vào mùa hè năm 2004 và được nhớ đến một cách trìu mến ở Camp Nou.

5. Pep Guardiola

HLV thành công nhất của Barcelona cũng là một trong những đội trưởng tốt nhất của họ. Là một tiền vệ vững chắc của câu lạc bộ trong suốt những năm 1990, Guardiola nhanh chóng được Van Gaal bổ nhiệm làm đội trưởng mới của câu lạc bộ vào năm 1997, thay thế cho Gica Popescu.

Anh vẫn là đội trưởng trong 4 mùa giải tiếp theo, nâng cao chức vô địch La Liga vào năm 1999 và tạo ra tác động đáng kể từ khu vực giữa sân. Nhưng Barca đã không có danh hiệu nào trong 2 mùa giải cuối cùng của Guardiola với tư cách là đội trưởng và anh đã bị bán cho Brescia vào mùa hè năm 2001.

4. Lionel Messi

Anh là nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử của Barcelona. Nhưng, với tư cách là đội trưởng nước ngoài đầu tiên và duy nhất của câu lạc bộ, Messi đã có một số trận thua thảm hại ở Champions League.

 Man United have made contact about signing Messi in last 48 hours - Bóng Đá

 Barca có một số trận thua bạc nhược với Messi.

Messi vẫn dẫn dắt đội bóng đến chức vô địch La Liga 2019 và giành Copa del Rey trong mùa giải cuối cùng của anh ở Tây Ban Nha. Messi đội trưởng không hoàn toàn ở đẳng cấp như Messi cầu thủ. Tuy nhiên, anh là một đội trưởng xuất sắc của Argentina.

3. Andres Iniesta

Iniesta được cho là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng phần lớn thành công của anh ở cấp câu lạc bộ đến trước khi anh được đeo băng đội trưởng vào năm 2015. Trong mùa giải cuối cùng của anh, Barca đã vô địch La Liga với cách biệt khổng lồ 14 điểm. Tiền vệ này đến Vissel Kobe vào năm 2018 sau 674 lần ra sân cho Barcelona.

2. Xavi

Tiền vệ huyền thoại chỉ dẫn dắt Barca trong một mùa giải duy nhất, và đó là một mùa giải đáng nhớ. Được dẫn dắt bởi bộ ba tiền đạo MSN vô song, Barcelona đã quét sạch tất cả đối thủ trong chiến dịch 2014/2015 và giành cú ăn ba thứ hai trong lịch sử. Mặc dù trước đó không đeo băng đội trưởng nhưng anh luôn đóng vai trò là thủ lĩnh trên sân, không ngạc nhiên khi anh có một khởi đầu đầy hứa hẹn trên băng ghế huấn luyện.

1. Carles Puyol

Puyol không chỉ là đội trưởng lâu nhất của Barcelona - giữ băng đội trưởng từ năm 2002 đến 2014 - mà anh còn dẫn đầu câu lạc bộ trong thời kỳ thành công nhất của họ.

Thanh Vũ | 12:40 03/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục