Xếp hạng số 9 ở Arsenal khi Gabriel Jesus trở thành người thứ 13

12:14 Thứ ba 05/07/2022

TinTheThao.com.vnArsenal chứng kiến nhiều số 9 thành công lẫn thất bại xuyên suốt lịch sử chuyển nhượng của mình. Sau đây là 12 gương mặt tiêu biểu.

 

1. Paul Merson - 86 bàn thắng

Xếp hạng số 9 ở Arsenal khi Gabriel Jesus trở thành người thứ 13  - Bóng Đá

Cựu danh thủ Merson.

Merson là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Arsenal. Cựu danh thủ người Anh mang đến những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Pháo thủ. Xuyên suốt 12 năm gắn bó với Arsenal, cựu tiền đạo 54 tuổi sở hữu 86 bàn thắng.

Merson có 21 lần khoác áo tuyển Anh, đoạt FA Cup, Carabao Cup và European Cup Winners’ Cup. Merson là một trong những số 9 hay nhất lịch sử Arsenal.

2. Nicolas Anelka - 28 bàn thắng

Xếp hạng số 9 ở Arsenal khi Gabriel Jesus trở thành người thứ 13  - Bóng Đá

Anelka là số 9 chất lượng.

Anelka gia nhập Arsenal vào năm 1997. Một năm sau đó, cựu tiền đạo người Pháp đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của PFA. Khả năng săn bàn đáng gờm của anh góp công giúp đội nhà đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh 1997/98. Anelka có tổng cộng 28 bàn thắng khi khoác áo số 9 Arsenal.

3. Alexandre Lacazette - 71 bàn thắng

Sau màn trình diễn ấn tượng tại Lyon, Lacazette cập bến sân Emirates với bản hợp đồng kỷ lục vào năm 2017. Lacazette có khởi đầu ấn tượng trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, phong độ thất thường là điểm yếu lớn nơi chân sút người Pháp.

Xếp hạng số 9 ở Arsenal khi Gabriel Jesus trở thành người thứ 13  - Bóng Đá

Lacazette sở hữu 71 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Mùa hè năm nay, Lacazette chia tay Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do và quay trở lại đội bóng cũ Lyon.

4. Lukas Podolski - 31 bàn thắng

Podolski gia nhập Arsenal từ FC Koln, Đức. Cựu tuyển thủ quốc gia Đức có khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo Pháo thủ: 16 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên; 12 pha lập công ở mùa giải tiếp theo. Đáng tiếc, Podolski không thể duy trì phong độ ở quãng thời gian sau. Anh gia nhập Inter Milan dưới dạng cho mượn trước khi được bán đứt sang Galatasaray.

5. Jose Antonio Reyes - 23 bàn thắng

Tai nạn thương tâm của Jose Antonio Reyes năm 2019 để lại nhiều tiếc nuối cho các CĐV. Quay ngược dòng thời gian, Arsenal chi ra 17 triệu bảng Anh sở hữu chữ ký của cố tiền đạo người Tây Ban Nha từ Sevilla vào năm 2004.

Reyes không thể đáp ứng mong đợi khi đá số 9 ở Arsenal. Anh được đem cho mượn ở Real Madrid mùa giải 2006/2007 trước khi bị bán đứt sang Atletico Madrid.

6. Eduardo - 21 bàn thắng

Xếp hạng số 9 ở Arsenal khi Gabriel Jesus trở thành người thứ 13  - Bóng Đá

Eduardo trong màu áo Arsenal.

Eduardo gia nhập Arsenal từ CLB Croatia Dinamo Zagreb vào năm 2007. Chân sút người Brazil có khởi đầu ấn tượng với 12 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên chơi bóng ở Pháo thủ. Chấn thương gãy chân kinh hoàng khiến Eduardo đánh mất phong độ và mất hút dần trong màu áo đội bóng bắc London.

7. Davor Suker - 11 bàn thắng

Huyền thoại Suker làm nên tên tuổi trong màu áo Sevilla và Real Madrid. Cựu danh thủ bóng đá Croatia vô địch La Liga cùng Los Blancos chỉ 2 năm trước khi gia nhập Arsenal. 

Suker ghi 11 bàn thắng ở mùa giải duy nhất khoác áo Arsenal trước khi chuyển sang West Ham United. 

8. John Hartson - 16 bàn thắng

Cựu tuyển thủ xứ Wales có 3 mùa giải mờ nhạt cùng Arsenal. Thi đấu ở vai trò số 9, Hartson có vỏn vẹn 16 bàn thắng trước khi đầu quân cho West Ham United.

9. Julio Baptista - 10 bàn thắng

Baptista gia nhập Arsenal dưới dạng cho mượn từ Real Madrid. Baptista trải qua 1 mùa giải duy nhất khoác áo Pháo thủ với vỏn vẹn 10 bàn thắng. Cựu tuyển thủ Brazil nhanh chóng quay trở lại Los Blancos ngay sau đó.

10. Lucas Perez - 7 bàn thắng

Xếp hạng số 9 ở Arsenal khi Gabriel Jesus trở thành người thứ 13  - Bóng Đá

Perez là bản hợp đồng thất bại.

Arsenal chiêu mộ Perez trước khi mùa giải 2016/2017 khởi tranh. Trái với mong đợi, chân sút người Tây Ban Nha đóng góp vỏn vẹn 1 bàn thắng tại Premier League trước khi gia nhập Deportivo La Coruna. Perez bị bán đứt sang West Ham United hai năm sau khi cập bến Emirates.

11. Francis Jeffers - 8 bàn thắng

Mùa hè 2001, Arsenal chi ra 8 triệu bảng để sở hữu chữ ký của Jeffers. Chấn thương cùng phong độ kém cỏi khiến Jeffers mất hút dần trong màu áo Pháo thủ. Anh đóng góp 4 bàn thắng ở Premier League sau 2 mùa giải thi đấu cho đội bóng bắc London.

12. Park Chu-young - 1 bàn thắng

Tiền đạo người Hàn Quốc gia nhập Arsenal vào năm 2011 mang theo nhiều kỳ vọng. Đáng tiếc, Chu-young không thể đáp ứng mong đợi khi khoác áo số 9. Chu-young đóng góp 1 bàn trước khi rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do năm 2014.

Anh Nguyễn - Theo saigonthethao.vn | 11:44 05/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục