Xếp hạng 5 tiền đạo vĩ đại nhất EPL: Kane đứng cuối, Rooney sau 1 người

05:45 Thứ hai 07/03/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 5 chân sút có thành tích vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu Premier League theo Sportskeeda.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Wayne Rooney tại Derby County (2020-21)

5. Harry Kane

Cái tên được nhắc tới đầu tiên không ai khác ngoài Harry Kane, đội trưởng và là chân sút chủ lực của Tottenham Hotspur. Tiền đạo người Anh là cái tên đã có 3 lần giành giải thưởng Vua phá lưới tại EPL vào các mùa bóng 2015-2016, 2016-2017 và 2020-2021. 

Anh cũng là chân sút thứ 3 trong lịch sử giải đấu có ít nhất 3 lần giành giải Chiếc giày vàng, ngang ngửa với huyền thoại Alan Shearer và chỉ đứng sau "Con trai thần gió", Thierry Henry (4 lần). 

Ngoài ra, Kane cũng từng đoạt giải Vua phá lưới tại World Cup 2018 trong màu áo Tam sư. Hiện tại, sau 269 trận ra sân ở Premier League, Kane đã sưu tập được cho mình tổng cộng 174 bàn thắng. Dù vậy, nuối tiếc lớn nhất của Kane cho đến lúc này là việc anh vẫn chưa 1 lần được nâng cao danh hiệu trong màu áo Tottenham Hotspur. 

4. Alan Shearer 

Là gương mặt đã được bầu chọn vào "Ngôi đền huyền thoại" (Hall of Fame) của Premier League, Alan Shearer cũng là 1 trong những chân sút vĩ đại nhất mà làng bóng đá xứ sương mù từng sản sinh. 

10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League: Sergio Aguero ở đâu? - Bóng Đá

Shearer là cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Premier League.  

Theo thống kê, sau 441 trận đấu ở EPL, cựu tiền đạo Newcastle United đã ghi được 260 bàn thắng - 1 kỷ lục của giải đấu mà cho đến nay chưa có ai phá được. Ngoài ra, Shearer cũng đã có 64 pha kiến tạo, 3 lần giành giải Chiếc giày vàng và 1 lần vô địch Premier League trong màu áo Blackburn Rovers.

3. Sergio Aguero 

Là chân sút gắn liền với kỷ nguyên thành công của Man City xuyên suốt thập niên vừa qua, Sergio Aguero cũng được công nhận là 1 trong những huyền thoại tại sân Etihad. 

Sau 10 năm gắn bó với giải đấu hàng đầu xứ sương mù, tiền đạo người Argentina đã trải qua tổng cộng 275 trận đấu, ghi được 184 bàn thắng, có 47 đường kiến tạo, 5 lần giành chức vô địch EPL và 1 lần trở thành chủ nhân giải thưởng Chiếc giày vàng. 

Mùa hè vừa qua, Aguero đã quyết định nói lời chia tay Man City để chuyển đến đầu quân cho Barcelona. Tuy nhiên, khoảng thời gian thi đấu của Kun tại sân Nou Camp không thể kéo dài do anh buộc phải đưa ra thông báo giải nghệ vì gặp những vấn đề về tim mạch. 

 - Bóng Đá

Rooney là huyền thoại của làng bóng đá Anh.  

2. Wayne Rooney 

Đương kim HLV của Derby County chính là cây săn bàn xuất sắc thứ 2 trong lịch sử EPL với 208 pha lập công, chỉ đứng sau Alan Shearer (260). Về mặt danh hiệu, Rooney đã giành được tổng cộng 16 chức vô địch lớn nhỏ khác nhau trong màu áo Man United, trong đó có 5 lần bước lên đỉnh cao tại Premier League.

Anh cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu có trên 200 bàn thắng và 100 kiến tạo, một thống kê cho thấy lối chơi toàn diện của R10.

1. Thierry Henry 

Dẫn đầu danh sách không ai khác ngoài cái tên duy nhất từng 4 lần giành giải Vua phá lưới EPL, Thierry Henry. "Con trai thần gió" là thành viên chủ chốt trong đội hình Arsenal tạo nên mùa giải bất bại ở Premier League 2003-2004. 

Đó cũng là giai đoạn Henry lập được kỷ lục ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất trong 1 mùa bóng, với 24 pha lập công cùng 20 lần hỗ trợ đồng đội ghi bàn. Anh cũng đã có tổng cộng 175 bàn thắng ở EPL và từng 2 lần vô địch giải đấu này trong màu áo Arsenal. 

(Theo Sportskeeda)

Phụng Sồ | 04:47 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục