Xếp hạng 10 tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League

10:06 Chủ nhật 22/05/2022 | 2

TinTheThao.com.vnMới đây Squawka đã đưa ra xếp hạng 10 tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này.

 

10. Douglas Luiz (Aston Villa)

Ngôi sao người Brazil có mùa giải ấn tượng với 57 lần tắc bóng và 33 lần đánh chặn, qua đó trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở giữa sân.

9. Ruben Neves (Wolves)

Neves được ví như “Xabi Alonso mới”, không chỉ làm tốt vai trò đánh chặn, anh còn đảm nhận nhiệm vụ điều tiết lối chơi và kiến tạo lùi sâu trong đội hình của Wolves.

8. Wilfred Ndidi (Leicester)

 - Bóng Đá

 Ndidi bị chấn thương hành hạ ở mùa giải năm nay.

Bị kìm hãm bởi chấn thương ở mùa giải năm nay, chỉ góp mặt 19 trận tại Premier League, tuy nhiên Ndidi vẫn đứng thứ 2 trong số các tiền vệ về số lần tắc bóng (60) và dẫn đầu về số lần đánh chặn (42).

7. Tomas Soucek (West Ham)

Tiền vệ 27 tuổi trở thành cỗ máy quét đích thực ở khu trung tuyến bên cạnh Declan Rice. Bên cạnh khả năng pressing, đánh chặn, tuyển thủ Cộng hòa Séc cũng nổi bật không kém ở khâu ghi bàn với 5 pha lập công.

6. N'Golo Kanté (Chelsea)

Đẳng cấp của Kante là không thể phủ nhận. Tuy nhiên mùa giải năm nay ngôi sao người Pháp có màn trình diễn không như kỳ vọng, đó là lý do anh tụt xuống thứ 6 trong danh sách này.

5. Thomas Partey (Arsenal)

Khi tuyển thủ Ghana ở trạng thái hoàn hảo nhất, anh sẽ đem đến sự cân bằng trong phòng ngự lẫn tấn công cho Arsenal. Tuy nhiên khi Partey vắng mặt, đó thực sự là cơn ác mộng với Pháo thủ, khi họ chỉ thắng 5 trong tổng số 13 trận.

4. Christian Norgaard (Brentford)

Norgaard cực kỳ ‘hung hãn’ ở khu trung tuyến. Anh dẫn đầu trong số các tiền vệ phòng ngự về số lần tắc bóng (109), cùng với 64 lần đánh chặn.

3. Pierre Emile Hojbjerg (Spurs)

 - Bóng Đá

 Hojbjerg đang đóng vai trò quan trọng.

Vốn đã là 1 trong những tiền vệ đánh chặn hàng đầu, tuy nhiên Hojbjerg còn tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte. Tuyển thủ Đan Mạch có thể lùi sâu, đánh chặn và kiểm soát khu trung tuyến bằng khả năng phân phối bóng tuyệt vời. Khi cần, anh sẵn sàng dâng cao để gây sức ép lên dối thủ.

2. Fabinho (Liverpool)

The Kop luôn chơi với một đội hình dâng cao, lấy tấn công làm chủ đạo, Fabinho vì vậy đóng vai trò ngăn chặn đối phương phản công, đồng thời kiểm soát nhịp độ trận đấu ở khu trung tuyến. Ngôi sao người Brazil cũng đã có 5 bàn tại Premier League mùa này.

1. Rodri (Manchester City)

Pep Guardiola đòi hỏi rất cao ở một tiền vệ phòng ngự, và Rodri hoàn toàn đáp ứng điều kiện của ông thầy người Tây Ban Nha. Ngôi sao 25 tuổi có 70 pha tắc bóng, không chiến thành công 80 lần. Bên cạnh đó Rodri còn là hạt nhân kết nối 3 tuyến, làm nhiệm vụ chuyển hướng tấn công trong đội hình của Man City.

Endo | 09:08 22/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục