Xem “quả bóng vàng”, biết nền bóng đá!

21:32 Thứ bảy 05/05/2012

Các báo đều đồng loạt đưa tin Thành Lương và Huỳnh Kesley sẽ đua tranh danh hiệu Quả bóng vàng VN 2011.

Có năm ứng cử viên cho danh hiệu này gồm Thành Lương, Huỳnh Kesley, Minh Phương, Trọng Hoàng và Văn Quyết. Đưa lên bàn cân, không khó lắm để loại ba gồm: Minh Phương đã lớn tuổi, giã từ đội tuyển quốc gia, không phải là trụ cột của SHB Đà Nẵng; Văn Quyết tuy trẻ nhưng chẳng phải là tay săn bàn chính của Hà Nội T&T và chơi quá tệ khi khoác áo tuyển U-23 VN dự SEA Games ở Indonesia; còn Trọng Hoàng tuy khoác áo đội vô địch SLNA nhưng tại SEA Games anh cũng là một “thảm họa”. Chưa kể chọn một cầu thủ chơi bóng “thừa sức mạnh” này là ứng viên Quả bóng vàng thì quả là “tai họa”!

Tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley có cơ hội đoạt QBV Việt Nam 2011

Không thể phủ nhận Thành Lương là cầu thủ có kỹ thuật và tài hoa bậc nhất của bóng đá VN hiện nay. Tại SEA Games 2011, dù U-23 VN thảm bại nhưng Lương vẫn là cầu thủ chơi khá nhất. Nhưng nếu Lương chiến thắng, có lẽ lần đầu tiên một cầu thủ đoạt Quả bóng vàng mà đội bóng của mình lại rớt hạng - đội Hà Nội ACB!

Thế thì Huỳnh Kesley vậy? Ở đấu trường trong nước, Huỳnh Kesley xứng đáng là nhân vật số 1 khi chính anh chứ không ai khác đã góp công lớn đưa Sài Gòn FC trở thành hiện tượng của bóng đá VN thời gian gần đây với việc không có đối thủ ở Giải hạng nhất 2011, rồi trở thành một đội mạnh của V-League 2012. Nhưng Huỳnh Kesley lại bị “khoảng trắng” ở sân chơi đội tuyển. Chưa kể nếu chọn Huỳnh Kesley là Quả bóng vàng 2011, đó quả là một cái tát vào bóng đá VN! “Cái tát” ở đây không phải chuyện nước ngoài - nước trong mà là một nền bóng đá khủng hoảng trong việc đào tạo nhân tài.

Người xưa có câu “hãy cho thấy bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là người thế nào”. Còn với bóng đá: “hãy chỉ cho xem chủ nhân Quả bóng vàng là ai, sẽ biết nền bóng đá như thế nào”. Phân tích các ứng viên Quả bóng vàng 2011, chúng ta thấy được nền bóng đá nước nhà như thế nào!
Trường Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục