Xem giò Noni Madueke - 'Sát thủ' mới nổi, fan M.U, học trò Van Nistelrooy

17:05 Thứ năm 21/01/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNoni Madueke từng từ chối gia nhập đội trẻ của Chelsea và Manchester United.

Trưởng thành từ lò đào tạo Tottenham Hotspur, trong thời gian ở Anh, Noni Madueke đã được Manchester United và Chelsea mời về học viện của mình, tuy nhiên ngôi sao trẻ này đã từ chối, mà theo anh nói là vì noi gương Jadon Sancho, chuyển sang Hà Lan, tập luyện ở lò PSV Eindhoven.

Khoác áo U19, Noni được dạy dỗ bởi "sát thủ vòng cấm" một thời, Ruud van Nistelrooy. Ngôi sao trẻ rất phấn khích, cuối năm 2020 anh nói về người thầy huyền thoại của mình: "Ruud giúp đỡ tôi rất nhiều ở năm ngoái, mang màn trình diễn của tôi lên một đẳng cấp mới, giờ đây tôi cố gắng để phát triển hơn mỗi ngày. Tôi luôn ghi những bàn thắng đẹp mắt nhưng tôi biết mình cần ghi những bàn đơn giản hơn, cần chọn đúng thời gian và địa điểm. Ruud chỉ tôi cách tìm kiếm vị trí, và là một người hâm mộ Manchester United, tôi biết ông ấy là bậc thầy trong việc này."

Noni Madueke is having an excellent season - Bóng Đá

 Noni là cầu thủ triển vọng của PSV.

Sau thời gian gây ấn tượng ở Jong PSV, Noni được đôn lên đội 1 và có trận ra mắt năm 2019. Đến mùa giải này, anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công PSV, được HLV Roger Schmidt xếp đá chính gần như mỗi trận. Ở Hà Lan, anh được miêu tả là một cầu thủ chơi sáng tạo, có cả lợi thế thể lực, chạy cánh phải, Noni Madueke sở hữu một cái chân trái rất ngoan. Tài năng của ngôi sao 18 tuổi thể hiện rõ hơn cả ở những con số. Sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Noni đã ghi 8 bàn và đóng góp 8 kiến tạo cho PSV.

Chân sút này ra sân nhiều cho các cấp độ trẻ của Tam sư, đã ghi 4 bàn chỉ sau 6 trận chơi cho U18 Anh. Nhưng anh vẫn có thể chơi cho Nigeria và đang được đội tuyển này để ý.

Mới đây, sau khi ghi bàn giúp PSV thắng Volendam ở vòng 16 đội KNVB Cup, Noni hào hứng phát biểu: "Tôi đã có nhiều tiến bộ, nhưng vẫn còn có thể phát triển ở những mặt khác nữa. Tôi đặt ra yêu cầu rất cao cho bản thân, nhưng đến hiện tại mọi thứ vẫn đang ổn. Hy vọng tôi có thể giữ phong độ này trong thời gian dài, ghi bàn ở trận tới, trận sau đó và sau đó nữa."

Noni Madueke is having an excellent season - Bóng Đá

 Ngôi sao trẻ liên tục ghi bàn cho PSV.

PSV đang đứng thứ 3 giải Hà Lan, kém Ajax Amsterdam 4 điểm, nhưng sao trẻ người Anh không quá lo lắng: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ tài năng trên hàng công, chúng tôi phải cạnh tranh cho vị trí ra sân, nhưng đó là một cuộc đua tích cực. Tôi luôn muốn trở thành người giỏi nhất, đó là tư duy của tôi."

Những khoảnh khắc ấn tượng của Van Nistelrooy:

 
Thanh Vũ | 16:35 21/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục