Xem các nữ võ sĩ kịch chiến trên sàn Muay Thái

16:40 Thứ bảy 09/05/2015

Thân hình nhỏ nhắn với những cú ra đòn thoăn thoắt có độ hiểm hóc từ cả chân và tay, các võ sĩ Muay Thái nữ đã cho thấy độ máu lửa và quyết liệt trên sàn đấu chẳng kém gì cánh mày râu.

Nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận) những ngày gần đây cứ chiều đến lại có một không khí vô cùng "nóng bỏng" với những trận Muay Thái kịch tính diễn ra liên tiếp ở giải trẻ và vô địch Muay TP.HCM mở rộng 2015.

Đặc biệt, với gần 100 võ sĩ nữ tham gia tranh tài ở nhiều hạng cân khác nhau đã cống hiến cho khán giả những màn kịch chiến khá quyết liệt trên sàn.

Một khán giả nhận xét: "Các võ sĩ nam thường đánh có chiến thuật bên đánh này thì bên kia phòng thủ nhưng nữ thì chơi "máu hơn", sẵn sàng trả đòn luôn chứ không thèm phòng thủ nên xem rất sướng. Mà môn này lại được dùng cùi chỏ, đầu gối nên xem các trận đánh cứ như được xem phim hành động vậy".

Giải đấu không chỉ quy tụ nhiều tay đấm có bề dày kinh nghiệm "chinh chiến" mà có cả những cô gái mới lần đầu bước lên võ đài. Trần Tuyết Ngân (quận 1) chia sẻ lần đầu lên sàn của mình: "Tôi chỉ mới tập môn này được 4 tháng nhưng lần đầu lên võ đài bản thân lại cảm thấy không hề hồi hộp mà bị cuốn hút vào trận đấu và chỉ nghĩ đến việc tung đòn mà thôi. Tuy thua trận nhưng tôi đã học được cho mình thêm những kinh nghiệm và sẽ giành chiến thắng ở những trận chiến sau này".

Trọng tài quốc gia Trương Thanh Hồng đưa ra nhận xét của mình về các tay đấm nữ: "Giải đấu năm nay có chất lượng chuyên môn cao. Bằng chứng là quy tụ số lượng võ sĩ đông đảo nhất trước giờ, nhiều CLB mới nhưng các VĐV đánh khá bản lĩnh và đã có một số trận knock-out chất lượng cao đến nổi võ sĩ phải chở đi bệnh viện. Riêng các võ sĩ nữ cũng đánh khá tốt và quyết tâm cao trong thi đấu".

Hiện giải đã bước vào giai đoạn kịch tính nhất khi chỉ còn các loạt trận chung kết ở nhiều hạng cân diễn ra từ lúc 14h trong ngày 9/5. Chắc chắn giải sẽ mang đến những trận "thư hùng" đã mắt khán giả yêu võ thuật nói chung và môn Muay Thái đầy sức chiến đấu này.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước mỗi lần thượng đài
Máu lửa trong thi đấu
Trọng tài nhiều lúc phải vất vả can ngăn hai võ sĩ nữ
Những pha ăn miếng trả miếng vô cùng kịch tính
Mồ hôi tuôn như mưa sau mỗi ván đấu
Liên tục có những võ sĩ bị vật ngã ra sàn
Một võ sĩ nữ khác bỏ cả dép, ngồi xuống nền nhà thi đấu để theo dõi
Võ sĩ nữ bị thương phải chườm đá và được bác sĩ chăm sóc
Các trận đấu của các tay đấm nữ diễn ra tốc độ và đầy máu lửa
Niềm vui chiến thắng
"Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất động viên võ sĩ thất trận
Lê Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục