Xem bóng rổ trên truyền hình, cách lý tưởng để rèn luyện các kỹ năng

10:00 Thứ ba 05/12/2017

Việc xem bóng rổ qua TV không đơn thuần chỉ là một thú vui tiêu khiển mà trái lại, nó còn giúp người chơi bóng rổ có thêm động lực để nâng cao "tay nghề".

Theo nhiều chuyên gia, ngoài việc tập luyện chăm chỉ, theo dõi các ngôi sao cũng là một công cụ học hỏi thực sự hữu hiệu để giúp bạn nâng cao khả năng thi đấu và khả năng tư duy về chiến thuật. 

Khi xem bất kỳ trận đấu nào ở NBA, bạn hãy chọn lấy cho mình một ngôi sao – người mà bạn nghĩ là cầu thủ xuất sắc. Hãy suy nghĩ về anh ta như một HLV trong việc làm thế nào để xây dựng một đội hình mà anh ta giữ vai trò chủ chốt, bạn sẽ lựa chọn các cầu thủ khác như thế nào để anh ta luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trên sân.

141005192928-tnt-ot-20141

 Xem trận đấu qua TV là lựa chọn không tồi cho người muốn nâng cao các kỹ năng chơi bóng. Ảnh: Internet.

Cầu thủ nào bắt bóng bật bảng tốt nhất? Tại sao lại là anh ta? Có phải vì anh ta may mắn khi đứng đúng vị trí đó và đúng thời điểm đó? Anh ta có tiếp tục phấn đấu gấp 2, 3 hoặc 4 lần sau khi đạt được kỹ năng “vớt rổ” đáng nể như vậy không? Có phải anh ta là cầu thủ duy nhất trên sân vẫn tiếp tục nỗ lực sau mỗi cú ném trượt? Có phải anh ta là một gã cứng trong cả phòng thủ lẫn tấn công? Hãy học cách anh ta chơi và từ đó, tìm lấy cho mình một lối chơi phù hợp.

Xem trực tiếp các cầu thủ giỏi thi đấu có thể là một cách truyền đạt kinh nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn không có thời gian, hãy xem qua truyền hình, internet hoặc băng/đĩa. Bằng cách này, bạn có thể nhìn thấy cách các cầu thủ thay đổi vị trí một cách khái quát nhất và có thể tua lại nếu chưa thực sự nắm được vấn đề. Hãy xem các trận đấu, xem kỹ từng khung hình và học lối chơi của các cầu thủ giỏi.

Thế nên đừng coi việc xem các trận đấu như một thú vui. Có thể nó khiến bạn trở nên phấn khích, nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội học hỏi rất rất nhiều điều thú vị trong mỗi trận đấu.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:00 05/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục