Xe ga giảm giá mạnh, “thượng đế” vẫn chưa viếng thăm

15:17 Thứ ba 14/02/2012

Thời điểm này, hầu hết các loại xe ga đang giảm mạnh, các HEAD, cửa hàng thì ra sức tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi để hút khách nhưng thật buồn là “Thượng đế” lại vẫn chưa viếng thăm.

Tại các HEAD của Honda ở Hà Nội, giá xe ga đều thấp hơn mức giá đề xuất của nhà máy. Honda Vision có giá hãng thông báo là là 28,5 triệu, song giá bán tại các HEAD ở Lê Văn Lương chỉ là 26,2 – 26,5 triệu đồng.

Giá bán xe Lead cũng thấp hơn khi xe màu ánh vàng được ưa chuộng nhất cũng có giá 34,2 triệu đồng, các màu còn lại là 34 triệu, so với giá xe Lead phiên bản 2011 nhà máy đề xuất là 35,5 triệu với màu ánh vàng và 35 triệu với các màu còn lại.

Air Blade đang đợi thời để "làm loại” giá thị trường.

Trong khi đó, mẫu xe từng làm mưa làm gió trên thị trường vài năm qua là Air Blade cũng giảm giá thê thảm.

Tại các HEAD trên đường Nguyễn Trãi, Air Blade loại thường các màu đen, trắng, trắng đỏ phiên bản thể thao hiện được bán với giá 36 triệu đồng. Còn phiên bản mới Air Blade FI Magnet với 2 màu 3D đồng và ghi đá có giá bán lần lượt là 37,5 và 38,5 triệu đồng.

Không chỉ vậy, hầu hết các mẫu xe khác của Honda như: PCX, SH, Nouvou…cũng đồng loạt giảm từ 5-10 triệu đồng.

Cũng không tránh khỏi tình trạng đó, hàng loạt các mẫu xe ga của nhiều thương hiệu lớn là Yamaha, Suzuki, SYM…cũng đang giảm giá mạnh để câu kéo “Thượng đế”.

Giải thích cho sự đồng loạt giảm giá, anh Trần Quốc Cường chủ cửa hàng xe ga trên đường Kim Mã cho biết hiện là thời điểm mà nhu cầu mua xe của người dân ở mức thấp nhất trong năm.

Ai có nhu cầu mua xe đã mua trước 31/12/2011 để tránh việc phải gánh thêm khoản tăng gấp đôi của phí đăng ký và lấy biển số xe.

Trong khi đó, sự phản ứng, "tẩy chay" của người tiêu dùng trước tình trạng giá xe tăng cao hơn giá niêm yết diễn ra vài năm qua cũng được cho là một lý do khiến nhu cầu mua xe ga giảm, buộc các đại lý phải hạ giá bán.

Một nguyên nhân quan trọng nữa là các vụ cháy, nổ xe tay ga liên tục thời gian qua khiến nhiều người lo sợ, càng làm cho thị trường xe ga trầm lắng hơn…

Dù giá xe giảm mạnh song, nếu nhu cầu mua xe của khách tăng lên, rất có thể các hãng sẽ lại tung ra nhiều chiêu để hét giá sản phẩm lên cao hơn so với mức niêm yết.

Linh Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục