'Xe đua' Rashford độc diễn ngoạn mục, Man Utd thắng cách biệt trên sân nhà

05:09 Thứ năm 22/12/2022

TinTheThao.com.vnMarcus Rashford tạo nên bàn thắng để đời giúp Manchester United vượt ải Burnley tại Carabao Cup.

 

Gặp Burnley tại Carabao Cup nhưng Erik ten Hag sử dụng đội hình rất mạnh. Nhiều cầu thủ vừa dự World Cup như Bruno Fernandes, Casemiro, Marcus Rashford hay Christian Eriksen đều xuất phát ngay từ đầu. Dàn nhân sự có đẳng cấp vượt trội giúp Manchester United sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên trong trận.

Phút thứ 8, từ pha chuyền bóng lỗi bên phần sân nhà của Harwood-Bellis, Man Utd ngay lập tức vây ráp. Bruno Fernandes nhận bóng và chọc khe cho Alejandro Garnacho. Sao mai Argentina gây tiếc nuối khi không thể đánh bại thủ môn ở thế đối mặt.

Sau pha hỏng ăn thuận lợi, Man Utd dàn xếp ổn thỏa thế trận để tạo thêm cơ hội hãm thành. Phút 27, Bruno sau một nhịp quan sát nhận thấy Aaron Wan-Bissaka ra hiệu băng xuống bên cánh phải.

Man Utd Burnley - Bóng Đá

 Eriksen đệm bóng mở tỷ số.

Ngôi sao Bồ Đào Nha phất bóng dài sâu vào khu vực cấm địa và Wan-Bissaka cố gắng nhoài người tạt bóng vào trong. Tình huống căng ngang của hậu vệ người Anh tìm đến vị trí thuận lợi mà Eriksen chọn sẵn. Tân binh Man Utd được trao cơ hội đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc.

Bị dẫn bàn, Burnley nỗ lực tấn công nhưng những cơ hội nguy hiểm nhất của đại diện Championship lại có công lớn của Martin Dubravka. Thủ thành tân binh này ban đầu băng ra cản phá tệ hại từ một tình huống tạt bóng của Burnley. Bóng sau đó bật vào chân Rashford hướng về Dubrakva nhưng anh chỉ kịp đưa tay theo phản xạ để đẩy bóng. Quả bóng hướng thẳng về khung thành và lưới Man Utd sẽ rung lên nếu Casemiro không kịp giải vây ngay trên vạch vôi.

Man Utd vừa thoát thua không được bao lâu thì họ suýt chút nữa bị Dubravka báo hại tiếp tục. Casemiro chuyền về rất nhẹ nhưng Dubravka lại hớ hênh để bóng trôi qua chân và hướng về khung thành. Rất may là anh đã kịp sửa sai nếu không Casemiro đã vô tình phản lưới nhà.

Phút thứ 40, sau 2 khoảnh khắc hú vía, Man Utd mới có cơ hội mới gây sóng gió. Anthony Martial xử lý bóng điêu luyện trước sự cản trở của hậu vệ đối thủ. Sau vài nhịp loay hoay xoay người, tiền đạo người Pháp sút bóng trong vòng cấm nguy hiểm. Peacock-Farrell phải trổ tài cứu thua để ngăn Man Utd nhân đôi cách biệt.

Có lợi thế dẫn 1 bàn sau 45 phút đầu tiên, Man Utd thi đấu không vội vàng khi bước vào hiệp 2. Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn tiếp tục tìm thấy bàn thắng sau pha độc diễn của Marcus Rashford. Rashford ‘nhấn ga’ đoạn dài từ phần sân nhà, vượt qua cầu thủ Burnley trước khi dứt điểm chéo góc lập công.

Man Utd Burnley - Bóng Đá

 Rashford solo ghi bàn ấn tượng.

Burnley không còn cách nào khác ngoại trừ việc dồn quân tấn công. Họ thi đấu tương đối nhuần nhuyễn và gây ra sóng gió nhờ vào cú đá của Ashley Barnes ngay trong vòng cấm. Đáng tiếc là ở vị trí thuận lợi, Barnes lại dứt điểm cao hơn khung thành.

Trận đấu diễn ra tương đối nhạt nhòa ở giai đoạn tiếp theo đó. Điểm nhấn đáng chú ý khiến người xem bừng tỉnh đến từ đường chuyền sai địa chỉ trong vòng cấm đội nhà của Casemiro. Tiền vệ Brazil hoàn toàn bị ngợp trước khả năng pressing của Burnley, qua đó tạo cơ hội cho Johan Gudmundsson căng ngang vào trong để Barnes băng cắt đưa bóng không trúng khung thành. Burnley pressing và hãm thành không tệ nhưng sự thiếu chuẩn xác trong khâu dứt điểm chưa giúp thầy trò Vincent Kompany rút ngắn cách biệt.

Dubravka thực sự có trận đấu thiếu an toàn. Ở giai đoạn bù giờ hiệp 2, anh dùng chân xử lý lóng ngóng và mất bóng khi bị đối thủ áp sát. Rất may cho Dubravka khi các đồng đội kịp lùi về hỗ trợ. 

Man Utd Burnley - Bóng Đá

 Man Utd tiến vào vòng tiếp theo.

Hết 90 phút, Man Utd thắng cách biệt 2-0 để tiến vào vòng tứ kết.

Kết quả chung cuộc:

Man Utd 2-0 Burnley

Người ghi bàn: Eriksen (27'), Rashford (57')

Đội hình ra sân:

Man Utd: Martin Dubravka; Aaron Wan-Bissaka, Casemiro, Victor Lindelof, Tyrell Malacia; Scott McTominay, Christian Eriksen; Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho Anthony Martial

Burnley: Bailey Peacock-Farrell; Connor Roberts, Taylor Harwood-Bellis, Jordan Beyer, Ian Maatsen; Josh Cullen, Jack Cork; Manuel Benson, Josh Brownhill, Johann Gudmundsson; Ashley Barnes.

Lữ Phong | 04:39 22/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục