Xe đạp Việt Nam một năm qua: Tín hiệu vui cho tương lai

17:55 Thứ hai 15/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Năm Ất Mùi vừa qua đi với tín hiệu vui cho xe đạp Việt Nam khi hai tuyển thủ trẻ giành hai huy chương bạc tại đấu trường châu lục. Tuyển thủ nữ mạnh nhất Nguyễn Thị Thật tiếp tục được vinh dự đi tập huấn tại Trung tâm Xe đạp Thế giới sau những thành công tại Sea Games và guồng quay mới của các giải đấu sắp bắt đầu.

Vươn ra tầm châu lục

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) đã có một năm thi đấu quá ấn tượng khi không có đối thủ tranh chấp áo vàng và áo xanh tại hai giải đua trong nước. Với nước rút dũng mãnh cùng với khả năng thi đấu đường đèo dốc tốt, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã giành 6 HCV tại giải vô địch quốc gia (3 HCV cá nhân, 1 HCV đôi và 2 HCV đồng đội) qua đó góp phần đưa đoàn An Giang giành ngôi nhất toàn đoàn tại giải.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (ở giữa) không có đối thủ tại các giải trong nước. Ảnh: Huỳnh Văn Thuận.

Một thành tích ngoài mong đợi là chiếc HCV đường trường nữ tại SEA Games 28 của Nguyễn Thị Thật (dù về hạng nhì) khi vượt qua đối thủ Maneephan Jutatip (Thái Lan) do Ban tổ chức xác định đối thủ đã phạm luật ở nước rút về đích.

Cùng với chiếc HCĐ tại SEA Games 27 và HCB tại ASIAD 17, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã vinh dự được Liên đoàn Xe đạp Thế giới mời tham gia khóa huấn luyện ba tháng tại Thụy Sĩ. Đây là cơ hội cho tuyển thủ này được rèn luyện nâng cao về trình độ chuyên môn để qua đó nhiều khả năng tranh chấp thứ hạng với các đối thủ mạnh tại các giải khu vực và châu Á sắp tới.

Tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái (bên trái) sẽ là đối thủ của đàn anh vua leo núi Lê Ngọc Sơn tại Cúp Truyền hình TP.HCM vào tháng 4 tới.Ảnh: Huỳnh Văn Thuận.

Xe đạp VN đã vươn ra tầm cao khi hai tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái (Đồng Tháp) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) giành được hai chiếc HCB (đồng hành nam trẻ và U23) tại giải vô địch xe đạp Châu Á vừa qua.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN chia sẻ: “Đây là thành tích đáng khen của hai tay đua này khi có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn. Nhưng để sắp tới xe đạp VN cạnh tranh được với các tay đua mạnh của châu Á khác thì chúng ta phải có định hướng cho hai tay đua này được tham dự các giải đấu lớn để nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu cọ sát hơn nữa.”

Cùng với tuyển thủ Trịnh Đức Tâm (Hà Nội), Huỳnh Thanh Tùng và Phan Hoàng Thái sẽ là niềm hy vọng trong tương lai cho xe đạp VN tại các giải đấu quốc tế sắp tới.

Guồng quay mới của các giải sắp bắt đầu

Tin vui cho xe đạp VN khi các nhà tài trợ vẫn tiếp tục đồng hành cho các giải đấu trong nước trong năm mới. Với sự đồng hành của tập đoàn Hoa Sen (tại Cúp Truyền hình TP.HCM và giải Truyền hình Bến Tre) vừa qua đã làm cho giải đấu được biết đến nhiều khi hiệu quả đạt được rất cao. Từ thành công tại các giải đua, Tập đoàn Hoa Sen đang dự tính tổ chức giải đấu mới vào đầu tháng 9 tới (sẽ kết thúc tại Hà Nội).

Ông Âu Xuân Đôn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN cho biết thêm: “Các giải thi đấu trong năm sẽ được tổ chức đúng như lịch đã đề ra, các nhà tài trợ vẫn tiếp tục đồng hành với các cuộc đua. Các đội nữ sẽ thi đấu 2 giải Bình Dương (tháng 3) và An Giang (tháng 7), còn các đội nam đều bắt đầu lên chương trình tập huấn để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất Cúp Truyền hình TP.HCM vào đầu tháng 4 tới. Sau giải Truyền hình Bến Tre, Tập đoàn Hoa Sen sẽ tiếp tục đồng hành với giải, qua đó sẽ đưa giải đấu này lên ngang tầm các giải đấu Đồng bằng Sông Cửu Long và Nam Kỳ khởi nghĩa.”

Niềm hy vọng mới của đội nam Đồng Tháp - tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái. Ảnh: Huỳnh Văn Thuận.

Sau khi nghỉ Tết xong, tất cả các đoàn đều có các chương trình đi tập huấn để chuẩn bị cho giải đấu tới. Giải xe đạp nữ quốc tế mở rộng Bình Dương - Biwase sẽ được khai mạc vào sáng 8/3 và lộ trình đua vẫn không thay đổi so với năm ngoái, nên các đội nữ mạnh An Giang, Đồng Tháp, TP.HCM và chủ nhà Bình Dương đều đưa quân đi tập huấn trên Bảo Lộc và Đà Lạt để nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải.

Ê kíp An Giang sẽ quyết tâm hỗ trợ hết mình cho tuyển thủ Nguyễn Thị Thật giành danh hiệu cao nhất của giải để làm hành trang cho tay đua này trước khi đi tập huấn tại Thụy Sĩ (18/3).

Với vua leo núi Lê Ngọc Sơn đã về đầu quân cho Tập đoàn Lộc Trời khi hết hợp đồng với Đồng Tháp, ê kíp nam An Giang sẽ có nhiều khả năng bảo vệ chức vô địch tại Cúp Truyền hình TP.HCM sẽ được khởi tranh vào 10/4 tới tại Hà Nội.

Thêm một tổn thất nữa của ê kíp nam Đồng Tháp, nhưng với quyết tâm vượt khó của ê kíp này và sự tiến bộ vượt bậc của tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái, hy vọng ê kíp Đồng Tháp sẽ có chiến thuật thi đấu hợp lý để nhằm cạnh tranh chức vô địch tại giải đấu lớn nhất này.

Các đội Quân Khu 7 và Vĩnh Long đã có sự chuẩn bị kỹ để đi tập huấn trước giải nhằm tranh chấp các thứ hạng của giải, còn ê kíp TP.HCM vẫn chỉ có một mục tiêu được đề ra đó là danh hiệu cá nhân cao nhất của giải.

Guồng quay mới sau Tết đã bắt đầu, các đội đều có sự chuẩn bị tốt nhất để nhằm cố gắng đạt được mục tiêu đề ra cho các giải đấu sắp tới.

Hải Vân | 17:29 15/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục