Xe đạp Việt Nam kỳ vọng ở cua-rơ Nguyễn Thị Thật

18:41 Thứ hai 01/06/2015

Tại SEA Games 28 lần này, đội tuyển xe đạp Việt Nam đặt chỉ tiêu 1-2 HCV. Tuy nhiên xét về điều kiện thực tế thì mục tiêu này quả không dễ đạt được.

Một điều đáng tiếc và thiệt thòi cho các cua-rơ nữ là chuyến tập huấn tại Hàn Quốc của đội đã bị hủy do những vấn đề ngoài chuyên môn. Bởi, xe đạp là bộ môn có đặc thù riêng nên nếu không được cọ xát thực tế và tập luyện ở điều kiện tốt thì các cua-rơ khó có thể đạt thành tích cao khi thi đấu.

Nguyễn Thị Thật là kỳ vọng số 1 của xe đạp nữ Việt Nam

Thêm vào đó, xét về những thành tích mà đội tuyển xe đạp Việt Nam đạt được trong những kỳ SEA Games gần đây thì quả thật khá khiêm tốn. Năm 2011, tại SEA Games ở Indonesia, xe đạp Việt Nam chỉ đạt được 1 HCV (Như Quỳnh nội dung băng đồng) và 1 HCĐ (đồng đội đường trường 180km nam). Tới năm 2013 ở Myanmar, thành tích HCV thuộc về đội nam đường trường, và là tấm HCV duy nhất mà xe đạp Việt Nam giành được. Cũng tại SEA Games 27, xe đạp Việt Nam chỉ có 1 tấm HCĐ của Nguyễn Thị Thật nội dung xuất phát đồng hàng.

Sau kỳ đại hội thể thao lần này, Nguyễn Thị Thật đã có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn với những thành tích ấn tượng. Đó là tấm HCB mà cua-rơ này giành được ở ASIAN Games 17. Chỉ tiêu 1 HCV của xe đạp nữ Việt Nam tại SEA Games 28 đang được đặt trên vai cô gái An Giang này. Ngoài Nguyễn Thị Thật, đội tuyển xe đạp còn kỳ vọng ở những cua-rơ trẻ tài năng khác như Trịnh Đức Tâm, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài...

Thanh Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục