Xe crossover cỡ nhỏ mới của Suzuki lộ diện

10:53 Thứ sáu 08/02/2013

Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept Suzuki S-Cross từng được ra mắt trong triển lãm Paris 2012.

Trong triển lãm Paris 2012 diễn ra vào cuối tháng 9 năm ngoái, hãng Suzuki đã trình làng một mẫu xe concept mang kiểu dáng crossover có tên S-Cross Concept. Đến nay, khi triển lãm Geneva 2013 sắp khai mạc tại Thụy Sỹ, hãng xe Nhật Bản lại hé lộ hình ảnh đầu tiên của S-Cross phiên bản thương mại.

Tiếc thay, hãng Suzuki không tiết lộ nhiều thông tin liên quan đến mẫu xe crossover mới, kể cả tên gọi chứ chưa nói tới hệ dẫn động. Hãng Suzuki chỉ xác nhận sẽ cung cấp hệ dẫn động 4 bánh cho tân binh dòng crossover cỡ nhỏ.

Mọi người dự đoán, hãng Suzuki sẽ trang bị cả động cơ xăng lẫn diesel cho mẫu crossover mới. Trong đó, động cơ xăng sẽ do hãng Fiat cung cấp như một phần trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nhãn hiệu.

Hình ảnh đầu tiên của Suzuki S-Cross phiên bản thương mại.

Ở dạng concept, mẫu xe crossover cỡ nhỏ mới của Suzuki dài 4.310 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.600 mm. So với phiên bản dẫn động 4 bánh của Suzuki SX4, mẫu crossover mới dài hơn 160 mm, rộng hơn 85 mm nhưng thấp hơn 20 mm.

Hãng Suzuki không nói rõ sẽ dùng mẫu xe crossover mới để thay thế SX2. Trước đó, hãng Suzuki chỉ hứa hẹn phiên bản thương mại của S-Cross sẽ là "một trong những mẫu xe crossover cỡ nhỏ thải ra lượng khí CO2 thấp nhất thế giới".

Phiên bản thương mại của mẫu crossover cỡ nhỏ mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Suzuki đặt ở Hungary. Sau đó, xe sẽ được bán tại trên thị trường vào cuối năm nay.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục