Xe bán tải Chevrolet Silverado 2014 trình diện

10:10 Thứ bảy 15/12/2012

Với hàng loạt thay đổi đáng kể, nhất là động cơ, Chevrolet Silverado 2014 hứa hẹn sẽ tăng khả năng cạnh tranh với "đồng hương" Ford F-Series.

Hãng General Motors cuối cùng cũng đã trình làng Chevrolet Silverado thế hệ mới vốn được trông đợi bấy lâu. Theo tập đoàn xe Mỹ, đây là thế hệ sở hữu công nghệ hiện đại nhất của dòng bán tải Chevrolet Silverado từ trước đến nay.

Cụ thể, xe được trang bị khung gầm cải tiến, thân vỏ mới giúp cải thiện độ yên tĩnh cho không gian nội thất và dàn động cơ EcoTec3 tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Tạm thời, hãng Chevrolet chỉ áp dụng thay đổi cho Silverado phiên bản 1500. Trong khi đó, Chevrolet Silverado 2500 và 3500 HD sẽ được giữ nguyên vì mới được tân trang trong năm 2011.

Chevrolet Silverado 2014 đi kèm phần đầu cũng như đuôi xe được thiết kế theo ngôn ngữ cũ nhưng đậm nét và đẹp mắt hơn. Nắp capô được nâng cao, nằm trên lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn và cụm đèn pha gợi liên tưởng đến dòng xe ra đời từ thập niên '80. Đằng sau là cửa dễ đóng mở hơn cùng bậc lệ xuống thuận tiện.

Về nội thất, Chevrolet Silverado 2014 đi kèm bảng táp-lô mới với màn hình trung tâm 4,2 hoặc 8 inch, tùy thuộc từng phiên bản. Hệ thống thông tin giải trí MyLink được ứng dụng trên mẫu xe bán tải cạnh tranh với Ford F-Series. Bên dưới là 3 núm chỉnh điều hòa thay cho nút bấm nhỏ trước đây.

Bên cạnh đó là hàng loạt công nghệ dựa trên camera như hệ thống cảnh báo va chạm và chuyển làn đường. Đáng tiếc thay, xe không được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù. Ngoài ra, hãng Chevrolet còn sử dụng chất liệu nỉ bọc ghế mới sao cho dễ lau chùi và khó sờn rách hơn. Ghế da nằm trong danh sách trang thiết bị tùy chọn.

Theo hãng Chevrolet, Silverado 2014 được cung cấp 3 loại động cơ hoàn toàn mới dù dung tích vẫn giống phiên bản cũ. Đầu tiên là loại V6, dung tích 4,3 lít dự kiến sản sinh công suất trên 300 mã lực. Thứ hai là động cơ V8, dung tích 5,3 lít được hãng GM hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Mạnh mẽ nhất là động cơ V8, dung tích 6,2 lít gần giống với "trái tim" của Chevrolet Corvette 2014. Tạm thời, hãng Chevrolet chưa công bố thông số vận hành của động cơ trên Silverado 2014.

Cả 3 động cơ đều truyền năng lượng đến bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Hiện tại, hãng Chevrolet chưa có ý định sử dụng hệ thống start/stop tiết kiệm nhiên liệu cho Silverado.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục