Xavi tiết lộ ý tưởng táo bạo

06:48 Chủ nhật 02/04/2023

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Tây Ban Nha có sự điều chỉnh đáng chú ý ở đội hình xuất phát của Barcelona.

 

Barcelona đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở La Liga. Thầy trò Xavi Hernandez vùi dập Elche với tỷ số 4-0 sau 90 phút. Robert Lewandowski xuất sắc lập cú đúp bàn thắng, hai pha lập công còn lại thuộc về Ansu Fati và Ferran Torres.

Chiến thắng tưng bừng trước Elche giúp Barcelona tạo cách biệt lên đến 15 điểm so với đội đứng thứ hai là Real Madrid. Xavi đã thay đổi cách bố trí nhân sự ở đội hình xuất phát khi sử dụng Eric Garcia ở vai trò tiền vệ trung tâm thay vì trung vệ như thường lệ.

‘It was Jordi Cruyff’s idea’ - Xavi talks decision to play Eric Garcia in midfield - Bóng Đá

Barcelona có chiến thắng thuyết phục. 

Phát biểu sau trận đấu, thuyền trưởng người Tây Ban Nha chia sẻ về quyết định táo bạo của mình: "Đó là ý tưởng của Jordi Cruyff. Anh ấy đã đề xuất quan điểm này ở mùa giải năm ngoái. Garcia nghĩ rằng bản thân có đủ tố chất để chơi bóng ở vị trí đó".

"Chúng tôi tổ chức trận đấu giao hữu với đội B. Cậu ấy có màn trình diễn tốt. Ngày hôm nay, Garcia thi đấu tuyệt vời. Barcelona có thêm một tiền vệ thu hồi bóng xuất sắc".

Sự thay đổi vị trí hứa hẹn đem đến tương lai xán lạn cho Garcia. Trong bối cảnh lão tướng Sergio Busquets nhiều khả năng rời đi vào cuối mùa giải, Garcia nổi lên như người thừa kế vị trí để lại của người đàn anh.

Anh Nguyễn | 06:18 02/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục