Xavi khai quật cho Barca 'cơn lốc đường biên'

08:59 Thứ năm 02/02/2023

TinTheThao.com.vnKhông chỉ vực dậy Barcelona mà Xavi Hernandez còn giúp CLB Catalan tìm thấy nhân tố mang lại sự khác biệt bên hành lang cánh.

 

Barcelona giành chiến thắng 2-1 trước Real Betis tại La Liga. Raphinha và Robert Lewandowski là bộ đôi ghi bàn cho đại diện xứ Catalan. 

Ngoại trừ 2 ngôi sao trên hàng công, cần ghi nhận nỗ lực của tài năng trẻ Alejandro Balde. Balde tiếp tục trải qua trận đấu bùng nổ, đầy tốc độ bên hành lang cánh trái. Những pha dốc bóng và các tình huống căng ngang nguy hiểm của hậu vệ Tây Ban Nha là thử thách dành cho hàng thủ Betis. 

Balde chính là người kiến tạo như đặt giúp Raphinha khai thông thế bế tắc. Chính vì vậy, không bất ngờ khi HLV Xavi Hernandez hết lời ca ngợi cầu thủ sinh năm 2003. Sao mai này cũng khẳng định bản thân đã tiếp thu lời khuyên từ Xavi, qua đó tạo sự bứt phá vào thời điểm hiện tại.

Balde Takes Xavi’s Advice - Bóng Đá

 Balde thi đấu xuất sắc.

HLV Barca từng bày tỏ cậu học trò có nhiều tiềm năng tấn công và hậu vệ Tây Ban Nha chắc chắn đã được cải thiện về mặt đó. Được biết, Balde bỏ túi 4 kiến tạo mùa này.

Theo Opta, trong nhóm cầu thủ U20 thuộc 5 giải đấu hàng châu Âu, chỉ mỗi Jamal Musiala là đóng góp nhiều kiến tạo hơn Balde.

Lữ Phong | 08:01 02/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục