Xavi: Được Messi khen sướng hơn đoạt Quả Bóng Vàng

13:33 Thứ ba 10/01/2012

Tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Barca, Xavi Hernandez thừa nhận rằng anh cảm thấy bất ngờ và rất đỗi vui mừng khi được Lionel Messi khen ngợi trong lễ trao giải Quả bóng Vàng.

Messi đã lần thứ 3 liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng sau khi vượt qua người đồng đội Xavi và Cristiano Ronaldo trong Gala bóng đá 2011 vừa được FIFA tổ chức tối qua. Trong khi đó, Xavi chỉ xếp ở vị trí thứ ba, sau cả Ronaldo. Tuy vậy, với Xavi, được Messi ca ngợi còn tốt hơn là đoạt Quả bóng Vàng. Được biết, trong lúc nhận giải, Messi đã tri ân Xavi khi nói rằng “được chơi bên cạnh Xavi là một giấc mơ đối với tôi”.

Messi lần thứ 3 đoạt QBV - Ảnh Getty

“Tất nhiên lời khen ngợi của Messi đã làm tôi xúc động. Tôi rất ấn tượng về điều đó. Được Messi khen ngợi còn thích thú hơn là đoạt một danh hiệu nào đó. Tôi không nghĩ rằng anh ấy sẽ cảm ơn tôi. Messi là một người bạn tuyệt vời của tôi và là một con người tuyệt vời, nhưng anh ấy hay bẽn lẽn”, Xavi nói trên Esport3.

Xavi cũng cho rằng không có giới hạn nào cho Messi, người vừa lần thứ 3 liên tiếp đoạt Quả bóng Vàng. “Nếu Messi tiếp tục chơi bóng ở trình độ này, anh ấy sẽ trở thành cầu thủ hay nhất từ trước tới nay và phá vỡ mọi kỷ lục”.

Michel Platini: Messi đoạt 3 Quả bóng Vàng là điều hợp logic

Chủ tịch UEFA Michel Platini cho rằng Messi hoàn toàn xứng đáng đoạt Quả bóng Vàng năm 2011 để trở thành người thứ hai sau ông 3 lần liên tiếp giành chiến thắng ở giải thưởng này.

“Quả bóng Vàng là một điều gì đó đặc biệt. Nó có sự chủ quan trong đó nhưng cũng có tiêu chuẩn nhất định. 3 Quả bóng Vàng cho Messi là điều hợp lý bởi cậu ấy đã làm những điều kỳ diệu. Như tôi từng nói, Messi được trợ giúp bởi một tập thể đặc biệt như của Barca”, Platini nói.

Khi được hỏi rằng liệu Messi có trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá, Platini tỏ ra thận trọng. “Khi Ronaldinho đoạt Quả bóng Vàng năm 2005, tôi đã nói rằng anh ấy sẽ đoạt thêm nhiều Quả bóng Vàng nhưng sau đó thì Ronnie không bao giờ làm được điều đó nữa”.

Nemanja Vidic: Messi là tiền đạo hay nhất thế giới

Trung vệ Nemanja Vidic đã ca ngợi Messi là tiền đạo hay nhất thế giới sau khi ngôi sao người Argentina đoạt Quả bóng Vàng lần thứ 3 liên tiếp.

“Tôi nghĩ Messi là tiền đạo hay nhất thế giới. Rất khó để đối đầu với anh ấy. Nhưng Messi không chỉ là một tiền đạo, anh ấy di chuyển khắp nơi. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Xavi cũng rất tuyệt và thật thú vị khi được xem anh ấy chơi bóng”, Vidic ca ngợi bộ đôi của Barca.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục