Xavi đã nói lời tạm biệt với De Jong

18:33 Thứ ba 12/07/2022

TinTheThao.com.vnTương lai của ngôi sao người Hà Lan dự kiến sẽ sớm được định đoạt trong thời gian sắp tới.

 

Frenkie De Jong đã trở lại tập luyện tại cơ sở của Barcelona hôm thứ Hai tuần này, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiền mùa giải. Tất nhiên, De Jong chẳng có lý do gì để vắng mặt, khi anh hoàn toàn không có ý định rời khỏi Camp Nou. Tuy vậy, Barcelona lại có một kế hoạch khác.

Cùng ngày, CEO Richard Arnold và Giám đốc Bóng đá của Manchester United là John Murtough đã đáp chuyến bay đến thủ đô Catalan, nhằm mục đích dứt điểm với Barcelona về một thỏa thuận cho thương vụ De Jong. Về phía Blaugrana, chủ tịch Joan Laporta cùng với các quan chức cấp cao của câu lạc bộ như Mateu Alemany, Jordi Cruyff và Rafa Yuste đều góp mặt trong cuộc gặp gỡ này.

Frenkie De Jong makes feelings clear on Chelsea as Todd Boehly aims to hijack Man Utd move - Bóng Đá

 Barcelona không muốn De Jong ở lại.

Mặc cho việc Laporta từng khẳng định sẽ làm mọi cách để giữ chân De Jong, đài truyền hình Catalan TV3 mới đây đã đưa tin, sau cuộc thảo luận trên thì Barcelona và Man Utd đã tìm được tiếng nói chung về một thương vụ có tổng trị giá 72 triệu bảng. Và ngay trong tối thứ Hai, De Jong có lẽ cũng đã có câu trả lời dành cho tương lai của mình, sau một cuộc gọi đến từ HLV Xavi Hernandez.

Theo tiết lộ từ Mundo Deportivo, Xavi đã thông báo cho De Jong về toàn bộ tình hình sau cuộc thảo luận giữa Barca và Man Utd. Hay nói cách khác, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha đã nói lời tạm biệt với cậu học trò của mình, dù thực tế thì nhiều nguồn tin khẳng định Xavi vẫn muốn có sự phục vụ của De Jong trong đội hình mùa tới.

Về phía De Jong, thực chất anh cũng đã hiểu rõ về tình hình kinh tế của Barcelona, và đồng thời nhu cầu thanh lý cầu thủ của họ. Dù vậy, anh tỏ ra rất không hài lòng về cái cách Blaugrana thực hiện thương vụ chuyển nhượng này, và bản thân ngôi sao người Hà Lan được cho là đã bị cô lập trong suốt quá trình đàm phán.

Đại diện De Jong 'cạch mặt' Barca - Bóng Đá

 De Jong hoàn toàn bị động trong thương vụ này. 

Tuy không có kế hoạch rời khỏi Barcelona, nhưng De Jong cũng đã cởi mở hơn đối với viễn cảnh gia nhập Man Utd, sau cuộc gọi của HLV Erik Ten Hag nhằm thuyết phục anh chuyển đến Old Trafford. Nguồn tin trên cho biết, De Jong được thông báo rằng anh sẽ đóng vai trò nhạc trưởng trong tuyến giữa tại Man Utd, đồng thời được chơi ở vị trí sở trường và chắc chắn sẽ có cho mình một suất đá chính.

Về phần Barca, từ lâu họ đã lên kế hoạch tống khứ De Jong, và việc Laporta khẳng định rằng ngôi sao người Hà Lan 'không phải để bán' chỉ đơn thuần là một chiến thuật thương lượng. Đây là thương vụ đã và đang khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực nhất trong mùa Hè này, và sau tất cả thì nó cũng dần đi đến hồi kết. 

Huỳnh Phong - Theo: saigonthethao.vn | 18:03 12/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục